Xã hội

Nhiều đồ vật trong nhà bỗng dưng bốc cháy ở Long An

24/05/2018, 14:54

Lực lượng cảnh sát Phòng PCCC tỉnh Long An đã đến hiện trường để xử lý vụ cháy đồ vật trong nhà dân.

Nhựa mủ tự cháy

Bà Lượng cho biết, gần 1 tuần qua nhiều đồ vật trong nhà bất ngờ bốc cháy một cách khó hiểu. Ảnh: Hải Đường 

Chiều 24/5, ông Phạm Thành Long, Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa (Long An) cho biết, Phòng cảnh sát PCCC tỉnh đã đến hiện trường để xử lý vụ cháy đồ vật trong nhà bà Nguyễn Thị Lượng (SN 1956, ngụ ấp Rạch Đào, thị trấn Thủ Thừa). Đồng thời, thông tin đến Sở Khoa học công nghệ tỉnh để xác minh tìm hiểu rõ nguyên nhân.

Theo thông tin ban đầu, gần một tuần qua trong nhà bà Lượng lúc nào cũng trong tình trạng báo động để dập lửa. Cứ trưa là có cháy trong nhà, từ quần áo, bàn ghế, giày dép, nón bảo hiểm, đến đồ điện gia dụng, bàn ghế.. bất kể vật gì cũng cháy được. Mấy ngày đầu, gia đình nghi ngờ do vô ý của ai đó nhưng sau đó thấy lạ gia đình ngồi lại với nhau để tìm cách giải quyết. Tuy nhiên, đang ngồi nhà trên bỗng nghe lửa cháy bên trong tủ quần áo, chạy vào dập tắt thì một số bộ bị cháy sém hư hỏng.

Quần áo nón bảo hiểm tự cháy

Quần áo, nón bảo hiểm tự cháy được gia đình giữ lại làm bằng chứng. Ảnh: Hải Đường 

“Sợ cháy lan, tôi rút dây quạt điện và cúp luôn cầu dao điện, radio vậy mà lửa vẫn cháy ngùn ngụt, thiêu rụi từng món đồ. Từ trước đến nay, trong nhà chưa từng xảy ra hiện tượng này. Do sợ cháy lan, gia đình tôi chứa đầy nước để dập lửa khi phát cháy”, bà Lượng cho biết.

Còn theo ông Đức, nhà bên cạnh kể: “Liên tục trong 2 (ngày 23 và 24/5), tôi ngồi ở phòng khách nhà bà Lượng và đặt cái ghế nhựa màu đỏ giữa nền gạch ngồi xem lửa có bốc cháy không. Đúng như dự đoán, gần một giờ sau ngay chân ghế tự nhiên xuất hiện đốm lửa nhỏ rồi bốc cháy lan nhanh lên trên chiếc ghế, sau đó tôi liền chụp lấy ghế đem ném ra sân dập tắt lửa, cái ghế cháy gần nửa”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.