Thế giới

Nhiều đồng minh của Mỹ tin ông Putin hơn ông Trump?

18/08/2017, 10:51

Đức, Pháp, Nhật…không tin tưởng Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng Tổng thống Nga Vladimir Putin trong xử lý các vấn đề ngoại giao

41

Tổng thống Mỹ Donald Trumpvà Tổng thống Nga Vladimir Putin

Một nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu Pew vừa công bố ngày 17/8 cho thấy, các nước đồng minh của Mỹ như Đức, Pháp, Nhật, Hàn… không tin tưởng Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng Tổng thống Nga Vladimir Putin trong xử lý các vấn đề ngoại giao. 

Theo hãng tin RT, người dân của 36 quốc gia trên thế giới đã tham gia vào nghiên cứu này. Khảo sát cho thấy, người dân tại ít nhất 7 nước châu Âu tin tưởng Tổng thống Nga Vladimir Putin hơn Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Ngoài ra, các đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc cũng thể hiện niềm tin với ông Putin nhiều hơn ông Trump. Cả hai nước đều lo ngại tình hình trên bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh Washington vướng vào cuộc “khẩu chiến” với Bình Nhưỡng.

Khảo sát của Pew cũng cho thấy, ông Putin được các nước Nam Mỹ như: Chile, Argentina, Brazil, Peru và Venezuela ủng hộ.

Tuy nhiên, có nhìn nhận cho rằng, mọi so sánh đều khập khiễng khi ông Donald Trump là doanh nhân thành đạt nhưng còn thiếu kinh nghiệm chính trị, còn ông Putin lại là người rất dày dạn kinh nghiệm chính trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.