Xã hội

Nhiều giám đốc sở Đà Nẵng tắm biển cùng du khách

30/04/2016, 10:33

Sáng 30/4, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng tắm biển cùng người dân như 1 lời khẳng định biển Đà Nẵng an toàn.

giam-doc-so-tnmt-da-nang-di-tam-bien-cung-nguoi-da
Giám đốc Sở TN - MT Đà Nẵng Nguyễn Điểu thoải mái tắm biển vào sáng sớm 30/4. Ảnh Facebook Quản lý Đô thị Đà Nẵng.

Sáng 30/4, nhiều người dân, du khách không khỏi bất ngờ khi ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Anh, Giám đốc Trung tâm kỹ thuật môi trường Đà Nẵng; ông Nguyễn Trần Quân, Phó GĐ Trung tâm Kỹ thuật môi trường; ông Phạm Thanh Phúc, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Đà Nẵng cùng nhiều thành viên Sở TN-MT Đà Nẵng trực tiếp xuống tắm biển tại khu vực biển Mỹ Khê (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Theo ông Nguyễn Điểu, nhờ dịp nghỉ lễ này mới có dịp hội tụ cùng nhau tắm biển. Sở TN-MT là đơn vị chuyên ngành, phân tích các mẫu nước biển cho kết quả "biển Đà Nẵng vẫn an toàn", bản thân ông cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng muốn chứng minh thêm bằng hành động thực tế - trực tiếp tắm biển và kêu gọi người dân không quay lưng với biển.

Đây là những hành động mới nhất của đội ngũ lãnh đạo TP. Đà Nẵng như 1 lời khẳng định biển Đà Nẵng vẫn an toàn. Trước đó vào chiều 29/4, sau lễ khai mạc mùa du lịch biển 2016, Phó GĐ Sở VH – TT&DL Đà Nẵng Trần Chí Cường cùng tắm biển với người dân. 

Ông Trần Chí Cường cho biết, bản thân ông ngày nào cũng đi tắm biển: “Thông tin biển Đà Nẵng nhiễm độc gây chết cá là không chính xác. Dịp lễ này khách du lịch vẫn đổ về Đà Nẵng. Ngành du lịch Đà Nẵng không ảnh hưởng nhiều trong khoảng thời gian này”.

giam-doc-so-tnmt-da-nang-di-tam-bien-cung-nguoi-da
Lãnh đạo các Sở ngành Đà Nẵng tắm biển cùng người dân. Ảnh Facebook Quản lý Đô thị Đà Nẵng.

Cũng trong chiều 29/4, Phó GĐ Sở NN&PTNT Đà Nẵng Nguyễn Đỗ Tám cùng Ban quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang đã có buổi đối thoại với các tiểu thương tại Chợ đầu mối Thủy sản Thọ Quang.

Tại đây, sau khi lấy kết quả biểu quyết từ các tiểu thương, Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang thống nhất phương án để các tiểu thương kê khai thông tin xuất xứ, vùng biển đánh bắt hải sản an toàn. Việc làm này đặt dưới sự giám sát của Ban Quản lý và cam kết của các chủ tàu cá tại âu thuyền Thọ Quang.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 28/4, Đà Nẵng đã công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu nước biển lấy tại các bãi biển du lịch nổi tiếng của thành phố. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy các chỉ số đều an toàn với người dân tắm biển. Đà Nẵng cũng bác bỏ thông tin cá chết trôi dạt vào bờ biển do nhiễm độc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.