Tư vấn

Nhiều hãng khuyến cáo không bật điện thoại Note 7 trên máy bay

09/09/2016, 10:40
image

Cục hàng không dân dụng Mỹ vừa khuyến cáo hành khách hàng không không bật điện thoại Samsung Note 7

Screenshot 2016-09-09 09.58.17

Tuần trước, nhà sản xuất Hàn Quốc thông báo, triệu hồi toàn bộ điện thoại Galaxy Note 7 vì phát hiện lỗi pin khiến nhiều trường hợp bị nổ

Thông báo được Cục hàng không dân dụng Mỹ (FAA) đưa ra ngày 8/9  trong đó “cực lực khuyên” hành khách thực hiện theo chỉ dẫn về sử dụng điện thoại Samsung Note 7 trên máy bay trước hàng loạt sự cố và nỗi lo điện thoại  Note 7 của Samsung bị lỗi pin dẫn đến phát nổ”.

Tuần trước, nhà sản xuất Hàn Quốc thông báo, triệu hồi toàn bộ điện thoại Galaxy Note 7 trên toàn cầu vì phát hiện lỗi pin có thể phát nổ.

Sau thông báo của FAA, Tập đoàn hàng không Delta Air Lines lớn thứ hai của Mỹ về lưu lượng hành khách cho biết đang tìm hiểu tình hình. “Vì là hãng hàng không toàn cầu nên Delta liên tục liên lạc với FAA và các cơ quan liên quan địa phương nơi Delta hoạt động. Chúng tôi sẽ tuân thủ mọi chỉ dẫn và nghiên cứu tình hình hiện nay. An toàn và an ninh luôn là tiêu chí hàng đầu của Delta” – đại diện công ty Morgan Durrant cho biết.

Tập đoàn Hàng không Mỹ và Tập đoàn United Continental chưa bình luận về khuyến cáo của FAA.

Ông Vaughn Jennings, đại diện Tập đoàn hàng không Mỹ có trụ sở tại Washington cho biết, Cơ quan này đang theo dõi sát sao mọi diễn biến. “Mỗi hãng hàng không tự đưa ra quyết định tuần thủ quy định an toàn của FAA về những đồ vật được phép mang lên máy bay và trong khoang chứa đồ” – ông cho biết. Thông báo của FAA không bắt buộc tất cả các hãng hàng không phải tuân thủ khuyến cáo trên.

Hiệp Hội Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết, các hãng hàng không cần phải đánh gía mức độ rủi ro và lưu ý rằng trước đây cũng có nhiều loại điện thoại phải triệu hồi vì vấn đề pin.

Mới đây, nhiều hãng hàng không của Australia (Qantas, Jetstar và Virgin Australia) cũng cấm hành khách sử dụng hoặc sạc pin Galaxy Note 7 trong suốt chuyến bay vì lo ngại xảy ra cháy nổ.

Mặc dù hành khách vẫn có thể mang điện thoại lên máy bay của các hãng hàng không Australia nhưng lệnh cấm còn mở rộng không cho phép cắm điện thoại và hệ thống giải trí trên máy bay.

Xem thêm video về điện thoại Samsung Galaxy Note 7

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.