Thế giới giao thông

Nhiều hãng xe đồng loạt cắt giảm nhân công tại châu Âu

15/01/2019, 09:44

Thị trường châu Âu đang phải đón nhận hàng loạt tin xấu, khi mà hãng sản xuất ô tô Ford và Jaguar Land Rover đều tuyên bố sẽ sa thải...

img
Nhà máy của Ford tại Saarlouis, Đức

Ford cho biết, dù không đóng cửa hàng loạt nhà máy như ở Mỹ, nhưng họ sẽ tập trung vào những phân khúc mang lại lợi nhuận và đang tăng trưởng, loại bỏ những sản phẩm bán chậm, ít lãi.

Công ty này cũng xác nhận việc đang thảo luận về kế hoạch dừng sản xuất các mẫu C-Max và Grand C-Max tại nhà máy ở Saarlouis, Đức cũng như tại nhà máy hộp số ở Bordeaux, Pháp vào tháng 8 năm nay.

Mặc dù không nêu con số cụ thể, nhưng Ford tuyên bố muốn giảm nhân công thừa ở cả nhóm lao động thường xuyên và lao động thời vụ.


Trong khi đó, Jaguar Land Rover đã công bố kế hoạch cắt giảm 5 nghìn việc làm ở Anh Quốc, bao gồm cả nhân viên văn phòng và công nhân nhà máy.

Thông báo này được đưa ra sau khi công ty đã có một năm kinh doanh đáng thất vọng, với doanh số chỉ đạt 592.708 xe vào năm 2018, giảm 4,6% so với năm 2017.

Lý giải về việc nhu cầu thị trường giảm, Jaguar Land Rover cho rằng, vì xe động cơ diesel không còn được ưa chuộng, đồng thời việc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu cũng ảnh hưởng tới doanh số.

Năm 2018, doanh số của công ty tại thị trường Anh đã giảm 1,5% và giảm 7,8% ở châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.