Thế giới

Nhiều khu vực tại Nga trục xuất công dân Triều Tiên

07/02/2018, 13:47

Một số khu vực tại Nga bắt đầu trục xuất công nhân Triều Tiên.

Liên Hợp Quốc trừng phạt Triều Tiên vì

Liên Hợp Quốc trừng phạt Triều Tiên vì

Một số khu vực tại Nga bắt đầu trục xuất công nhân Triều Tiên theo nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với Bình Nhưỡng về chương trình phát triển hạt nhân, tên lửa của nước này – Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora cho biết.

“Lệnh trừng phạt đối với công nhân từ Triều Tiên sẽ ảnh hưởng tới nền kinh tế Nga nhưng chúng tôi tôn trọng và chấp hành đầy đủ quyết định của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Rất nhiều thị trưởng tại Nga đã bắt đầu hoạt động trục xuất”- ông Matsegora trao đổi với phóng viên Nga.

Theo vị Đại sứ, mỗi năm, Nga cấp khoảng 15.000 thị thực cho công dân Triều Tiên, trong đó 90% là visa lao động ngắn hạn. Tổng cộng 35.000 nhân viên từ Triều Tiên làm việc tại Nga, chủ yếu trong các lĩnh vực xây dựng nhà, nông nghiệp, đánh bắt cá.

Mặc dù người lao động Triều nhận được mức lương trung bình tương đương người Nga nhưng một lương đó đủ để nuôi 13 người trong gia đình ở quê nhà. Do đó, nhiều người Triều Tiên thường chuyển cả nửa tiền lương về quê – Đại sứ Nga nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.