Du lịch

Nhiều lựa chọn tour cho du khách dịp lễ 30/4

04/04/2016, 07:36

Dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4, các tour ngắn ngày rất được ưa chuộng.

img20160327215153563
Khách hàng ưu tiên chọn tour ngắn ngày trong dịp lễ 30/4 vì thời gian nghỉ ngắn (Ảnh minh họa)

Năm nay dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương lễ 30/4 được nghỉ tương ứng 3 - 4 ngày mỗi dịp, thời gian nghỉ giữa hai dịp lễ chỉ cách nhau hơn chục ngày nên dự đoán lượng khách đi du lịch sẽ chia đều cho cả hai dịp lễ, tránh được sự quá tải dịch vụ.

Sau Tết Nguyên đán, đây là hai kỳ nghỉ lý tưởng để du khách lựa chọn cho mình và gia đình 1 hành trình phù hợp cho chuyến du lịch, tham quan, khám phá hay nghỉ dưỡng...

Tour ngắn ngày lên ngôi, đa dạng điểm đến mới

Với thời gian nghỉ lễ không dài, xu hướng năm nay khách hàng chọn chương trình tour ngắn ngày với các tuyến du lịch trong nước và quanh khu vực Đông Nam Á.

Trong nước, các tuyến miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang, Nha Trang – Đà Lạt, Huế - Lễ hội Festival lần 9.. tiếp tục là các tuyến thu hút đông khách đăng ký tour. Tuyến đường bộ, điểm nhấn là tour Sơn La – Điện Biên sau hiệu ứng của lễ hội hoa ban, được khá đông du khách quan tâm, hiện đã tăng trưởng 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Mùa hoa ban trắng sẽ kéo dài đến hết tháng 4 năm nay.

Thị trường nước ngoài, các tour hút khách là Thái Lan (5 ngày), Singapore (4 ngày), Campuchia (4 ngày), Hongkong (4 ngày), Thượng Hải – Bắc Kinh – Hàng Châu – Tô Châu (7 ngày), Nam Ninh – Quảng Châu – Thẩm Quyến (5 ngày), Dubai (6 ngày), Đức – Hà Lan – Bỉ - Pháp (10 ngày), Úc (7 ngày)…

Nhân dịp Lễ, Vietravel Hà Nội đồng thời giới thiệu thêm nhiều đường tour có mức giá, thời gian và chương trình linh hoạt nhằm đón đầu nhu cầu của du khách như các du thuyền – ngủ đêm trên vịnh Hạ Long giá từ 2.8 triệu, voucher Vinpearl Land biệt thự 2-3-4 phòng ngủ tại Nha Trang và Phú Quốc chỉ từ 15.5 triệu, các chương trình tour trọn gói Nam Ninh – Quế Lâm (4 ngày) giá từ 5.5 triệu, Nam Ninh – Quảng Châu – Thẩm Quyến (5 ngày) giá từ 7.49 triệu, Điện Biên – Luang Phrabang (5 ngày), Yokohama – Yamagata – Fukushima - Tokyo (5 ngày) giá từ 30.5 triệu… Có thể nói, bộ sản phẩm tour của Vietravel trong dịp lễ năm nay rất đa dạng, phong phú, giúp cho du khách dễ dàng lựa chọn cho mình sản phẩm tour phù hợp nhất.

Một điểm đặc biệt khác thu hút khách hàng tại Vietravel là về chính sách giá. Mặc dù là dịp lễ cao điểm song Vietravel vẫn cố gắng hạn chế tối đa việc tăng giá tour. Mức tăng trung bình của Vietravel trong dịp lễ 30/4 năm nay chỉ vào khoảng 10%. Cá biệt như tuyến mới Phuket – đảo Phi Phi – vịnh Phang Nga (4 ngày) đang có mức giá ưu đãi tới 6 triệu so với tour thông thường, chỉ từ 12.5 triệu đồng/ tour nhờ vào chính sách kích cầu của hàng không.

Làm gì để tránh chặt chém?

Theo một cuộc khảo sát nhanh, giá tour luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu, chỉ đứng sau lịch trình tour. Vào những dịp lễ lớn như 30/4 & 1/5, du khách sẽ phải tính toán chi li hơn để quyết định ngân sách dành cho du lịch. Chưa bàn đến việc bạn phải lâm vào tình trạng “chặt chém” thường thấy tại các khu du lịch, việc phải tự đặt dịch vụ với mức giá cao ngất ngưỡng so với ngày thường cũng đã khiến nhiều người nản lòng. Vì vậy, việc book tour trọn gói chính là lựa chọn số một, giúp người tiêu dùng tiết kiệm đáng kể chi phí.

Lời khuyên dành cho du khách khi mua tour dịp lễ là nên chọn các công ty uy tín, có năng lực tổ chức tốt để có thể thoải mái, yên tâm du lịch dịp cao điểm. Đồng thời lại có nhiều điểm đến đa dạng, mức giá linh hoạt, du khách chỉ cần đăng ký tour sớm là có thể dễ dàng chọn cho mình và gia đình hay bạn bè chương trình và ngày khởi hành phù hợp với nhu cầu.

Với kỳ nghỉ lễ 4 ngày, Vietravel kỳ vọng lượng khách phục vụ dịp lễ 30/4 năm 2016 sẽ vào khoảng 24.000 lượt khách, tăng 20% so với năm 2015. Hiện tỉ lệ khách đăng ký tour tại Vietravel đã đạt trên 75%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.