Xã hội

Nhiều người bỗng nhiên nghi nhiễm HIV: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

13/08/2018, 06:17

Liên quan thông tin người dân bỗng nhiên nghi nhiễm HIV ở Phú Thọ, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn làm rõ nguyên nhân.

bong-nhien-nhiem-HIV

Một nữ bệnh nhân ở khu Chiềng 3, xã Kim Thượng, Phú Thọ "bỗng nhiên" được phát hiện nhiễm HIV

Liên quan đến sự việc người dân tại xã Kim Thượng (Tân Sơn, Phú Thọ) "bỗng nhiên" nghi bị nhiễm HIV, trong chiều tối ngày 12/8, TS. Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống HIV AIDS, Bộ Y tế cho biết: "Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Phú Thọ khẩn trương xác minh và có báo cáo đầy đủ về sự việc nêu trên. Quan điểm của Bộ là phải xác minh và nếu có sai phạm phải nghiêm minh xử lý. Sở Y tế phải tuyên truyền vận động, hỗ trợ bà con để bà con không quá hoang mang trong thời điểm này. Bên cạnh đó, Sở Y tế phải mở rộng tư vấn và xét nghiệm cho những người dân có nhu cầu trên nguyên tắc miễn phí cho người dân. Nếu những trường hợp không may bị nhiễm HIV thì phải tiến hành hỗ trợ thuốc cho người dân miễn phí".

Đồng thời, các cơ quan chuyên môn của Bộ và Sở phải tiến hành các khảo sát, điều tra nghiên cứu tìm nguyên nhân để kịp thời xử lý vụ việc.

Như Báo Giao thông đưa tin, chiều 12/8, lãnh đạo UBND huyện Tân Sơn (Phú Thọ) cho biết, đang chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc nhiều người ở xã Kim Thượng (huyện Tân Sơn) nghi bị nhiễm HIV sau khi điều trị tại nhà riêng của một bác sĩ.

Trước đó, xã Kim Thượng rộ lên thông tin nhiều người phải đi xét nghiệm máu vì nghi nhiễm HIV. Sự việc bắt nguồn từ một nữ bệnh nhân ở khu Chiềng 3, xã Kim Thượng được phát hiện nhiễm HIV trong khi mọi sinh hoạt chỉ quanh quẩn ở nhà. Theo nữ bệnh nhân này, bà từng bị bệnh và có đến nhà bác sĩ T. để tiêm thuốc.

Được biết, bác sĩ T. đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Sơn.

Khi nghe đến trường hợp của nữ bệnh nhân trên, nhiều người xã Kim Thượng đã nghi ngờ bệnh nhân bị nhiễm HIV trong quá trình điều trị nhà bác sĩ T., rất đông những người điều trị tại nhà bác sĩ T. trước đó cũng đến Trung tâm y tế huyện Tân Sơn lấy máu làm xét nghiệm. Nhưng hiện vẫn chưa có kết quả.

Về phía Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, đại diện lãnh đạo Sở cho biết vẫn đang chờ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổng hợp, báo cáo chính xác về vụ việc cũng như số người nhiễm HIV theo thông tin người dân phản ánh. Đại diện lãnh đạo Sở cũng cho biết sẽ có cuộc họp xử lý thông tin vụ việc vào sáng 13/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.