Thế giới

Nhiều nhà ngoại giao Triều Tiên đang âm mưu đào tẩu?

18/01/2017, 07:57
image

Cựu Phó đại sứ Triều Tiên tiết lộ rằng nhiều nhà ngoại giao nước này đang có âm mưu đào tẩu sang Hàn Quốc.

tải xuống (1)

Cựu Phó đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Yong Ho.

Cựu Phó đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Yong Ho mới đây tiết lộ rằng rất nhiều nhà ngoại giao cấp cao khác của Triều Tiên đang tìm cách để đào tẩu sang Hàn Quốc, theo Yonhap ngày 17/1.

Theo ông Thae Yong Ho, những nhà ngoại giao này hiện đang làm việc ở các cơ quan đại diện của Triều Tiên tại các nước châu Âu.

Vào tháng 8/2016, ông Thae Yong Ho đã đào tẩu sang Hàn Quốc và từng không ít lần trả lời phỏng vấn với các hãng truyền thông Hàn Quốc.

Trong các lần xuất hiện trước giới truyền thông, ông Thae Yong Ho đã kể về hành trình đào tẩu cũng như cuộc sống của ông khi còn là một đặc phái viên của Triều Tiên.

“Gần đây, có một số lượng khá lớn các nhà ngoại giao Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc”, ông Thae cho biết.

Xem thêm video:

Ngoài ra, ông Thae Yong Ho nhấn mạnh rằng có nhiều người giữ chức vụ cao trong ngành ngoại giao cũng đang chờ cơ hội trốn sang Hàn Quốc, không phải riêng bản thân ông này.

 “Tôi không phải người duy nhất trốn thoát từ châu Âu. Còn rất nhiều người khác đang chờ thời cơ để đào tẩu”, ông Thae Yong Ho cho biết thêm.

Thae Yong Ho hiện là quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc, kể từ sau vụ đào thoát của Hwang Jang Yop năm 1997.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.