Điều tra

Nhiều sai phạm ở Trung tâm chữa bệnh giáo dục lao động xã hội

20/04/2017, 17:43

Kết luận kiểm tra các hoạt động của Trung tâm chữa bệnh giáo dục lao động xã hội Long An với nhiều sai phạm.

20170130-080614-hdr-1485740636

Liên quan vụ 100 học viên cai nghiên trốn trại, đoàn thanh tra kiểm tra phát hiện nhiều sai phạm tại Trung tâm. Ảnh: Hải Đường 

Ngày 20/4, Thanh tra tỉnh Long An cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Cần đã ký kết luận kiểm tra các hoạt động của Trung tâm chữa bệnh giáo dục lao động xã hội Long An với nhiều sai phạm. Kết luận yêu cầu Sở Nội vụ, Ban QLDA đầu tư các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp tỉnh kiểm điểm trách nhiệm việc chậm khắc phục hệ thống camera, điện thoại nội bộ gây khó khăn cho quản lý học viên.

Trước đó, năm 2014 Ban QLDA lắp đặt hệ thống camera gồm 16 cái, 2 ti vi thu nhận tín hiệu. Khi bàn giao đưa vào sử dụng được 2 tháng thì liên tục bị mất tín hiệu, hư hỏng, hình ảnh không rõ. Do còn trong thời kỳ bảo hành, Trung tâm nhiều lần đề nghị nhưng Ban QLDA “im lặng”, đến 6 tháng thì tất cả đều ngưng thu phát tín hiệu. Ngày 7/1, Trung tâm tiếp tục có văn bản đề nghị sửa hệ thống để quản lý trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhưng vẫn không ai xử lý. Cho đến ngày 29/1, có 100 học viên đập phá, bỏ trốn nhưng hệ thống camera không ghi lại được hình ảnh các học viên do hư hỏng chưa sửa chữa. Ông Cần cũng chỉ đạo Trung tâm phải làm rõ việc phân công cán bộ trực ngày tết để xảy ra “sự cố” 100 học viên trốn trại.

Theo kết luận Thanh tra, Trung tâm cử cán bộ y tế đến tham gia thực tập tại bệnh viện đa khoa huyện Thạnh Hóa. Tuy nhiên, số cán bộ này sau khi hoàn thành chương trình thực tập cuối tháng 10/2016, nhưng đến nay vẫn chưa được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định của Bộ Y tế.  

unnamed (99)

Đại diện lãnh đạo Trung tâm cai nghiện trả lời các câu hỏi của PV tại buổi họp báo thông báo việc 100 học viên cái nghiện trốn trại.

Trung tâm có bố trí một bác sĩ nhưng chưa hoàn thành chương trình chứng chỉ hành nghề nên phải thực tập 18 tháng. Sau khi kết thúc chương trình, cơ quan lập hồ sơ đề nghị về Sở Y tế chờ cấp chứng chỉ tới giờ vẫn chưa có. Phòng y tế của Trung tâm hoạt động nhiều năm, nhưng chưa đủ điều kiện để xin cấp phép (do bác sĩ chưa cấp chứng chỉ).

Kết luận còn nêu Trung tâm chữa bệnh với gần 200 học viên lại chưa có máy xét nghiệm máu, chụp X.Quang, đo điện tâm đồ, kể cả cán bộ y tế chuyên khoa điều trị bệnh cho học viên cai nghiện. Căng tin bán hàng với giá “trên trời”, mì gói hiệu Hảo Hảo bán 8.000 đồng/gói, trong khi thị trường có 2.200 đồng/gói, bánh mì không 5.000 đồng/ổ, vịt quay 350.000 đồng/con, hầu hết giá đắt đỏ. Ngoài thức ăn, nước uống bình loại 19,5 lít, Trung tâm không cung cấp mà buộc học viên mua giá 10.000 đồng để tự sinh hoạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.