Hồ sơ tài liệu

Nhiều thị trấn Pháp cấm áo bơi Hồi giáo

17/08/2016, 09:08
image

Ngày 17/8, thêm nhiều khu nghỉ dưỡng tại Pháp cấm sử dụng burkini - loại áo bơi người Hồi giáo thường dùng.

Thêm nhiều trị trấn tại Pháp cấm mặc đ

Thêm nhiều trị trấn tại Pháp cấm mặc đồ bơi burkini- loại áo bơi của người Hồi giáo

Theo đó, burkini – loại áo bơi che kín toàn thân mà người đạo Hồi thường sử dụng bị cấm thêm ở 3 khu nghỉ dưỡng khác tại Pháp vì lo ngại các vấn đề tôn giáo cực đoan.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls cũng đả kích việc mặc áo bơi burkini vì “không phù hợp với các giá trị nước Pháp và nước dân chủ Cộng hoà Pháp”. Ông ủng hộ các thị trưởng cấm sử dụng áo bơi này nếu phản ứng dư luận phần đông ủng hộ.

Cuối ngày hôm qua (16/8), tại tỉnh miền Tây Nam nước Pháp, Thị trưởng thị trấn nghỉ dưỡng Leucate - Michel Py ký một quyết định cấm sử dụng burkini tại các bãi biển công cộng. Theo đó, quyết định này cấm “tất cả những người ăn mặc không phù hợp, yêu cầu phải tôn trọng đạo đức, các tôn giáo, vệ sinh và an toàn tại các khu vực bơi công cộng”. “Hành vi mặc đồ tắm vi phạm nguyên tắc trên cũng sẽ bị cấm” - thông báo cho hay.

Tại khu vực nằm phía Bắc nước Pháp Pas-de-Calais, Thị trưởng thị trấn Oye-Plage cũng có động thái cấm burkini sau khi nhìn thấy một người mặc áo bơi che từ đầu tới chân, đeo cả găng tay, che mặt” ra bãi biển ngày cuối tuần vừa rồi.  Một thị trấn khác cũng có quyết định tương tự là thị trấn nghỉ dưỡng Le Touquet, Thị trưởng Daniel Fasquelle cho biết, ông sẽ ban hành lệnh cấm burkini trong vài ngày tới vì lo ngại các vấn đề tôn giáo.

Các lệnh cấm được đưa ra trong bối cảnh nước Pháp đang trong tình trạng cảnh giác cao độ với các cuộc tấn công khủng bố do Tổ chức Khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện gây thiệt hại nặng nề về người và của, tổn hại nặng nề về tâm lý người dân Pháp.

Xem thêm video Pháp bị tấn công khủng bố

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.