Hồ sơ tài liệu

Nhiều thông tin được tiết lộ sau cái chết của ông Kim Jong-nam

15/02/2017, 10:00

Triều Tiên chưa lên tiếng về việc ông Kim Jong-nam tử vong nhưng các hãng thông tấn quốc tế đã liên tiếp đưa tin...

kimnam-0643

Ông Kim Jong-nam - anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa tử vong tại Malaysia

Liên quan đến việc ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tử vong, các hãng thông tấn quốc tế đã liên tiếp đưa thông tin về người đàn ông này.

Theo Reuters, ông Kim Jong-nam, người vừa tử vong tại Malaysia đã dành nhiều thời gian ở nước ngoài và từng lên tiếng chống lại sự lãnh đạo của gia đình mình tại Triều Tiên một cách công khai.

Thậm chí, ông này được cho là không tham dự đám tang của cha mình trong khi rất thân thiết với người chú tên là Jang Song Thaek - người đàn ông quyền lực thứ hai của Triều Tiên trước khi bị tử hình theo lệnh của ông Kim Jong-un từ năm 2013.

Sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lên nắm quyền, ông Kim Jong-nam không thường xuất hiện trước công chúng và sống rất yên lặng ở Macao.

Đặc biệt, trong năm 2012, ông Kim Jong-nam từng phát biểu rằng, ông không tin em trai mình có đủ tố chất lãnh đạo. Triều Tiên sẽ rơi vào tình trạng bất ổn và cần tới sự cải cách như Trung Quốc để phát triển.

Ngoài ra, theo Guardian, đây không phải lần đầu tiên ông Kim Jong-nam trở thành mục tiêu ám sát. Một điệp viên Triều Tiên bị Hàn Quốc bắt giữ năm 2012, thừa nhận rằng có kế hoạch gây ra vụ tai nạn xe hơi nhằm vào ông Kim Jong-nam.

Xem video hình ảnh ông Kim Jong-nam trước khi có tin đồn ám sát:

Được biết, ông Kim Jong-nam là con ngoài giá thú của cố Chủ tịch Kim Jong-il với bà Sung Hae-rim, một diễn viên gốc Hàn Quốc, người đã qua đời tại Moscow, Nga. Ông được cho là theo xu hướng muốn cải cách kinh tế ở Triều Tiên, và do vậy, bất hòa với em trai Kim Jong-un.

Năm 2001, ông Kim Jong-nam bị bắt khi tìm cách nhập cảnh Nhật Bản bằng hộ chiếu giả và giải thích rằng ông định thăm Disneyland Tokyo chứ không có ý đồ xấu nào khác. Tuy nhiên, vụ việc này cũng đã khiến ông Kim Jong-nam mất điểm trước cha mình.

Đến thời điểm hiện tại, Hãng thông tấn Trung ương KCNA của Triều Tiên cũng chưa đưa thông tin về việc ông Kim Jong-nam tử vong tại Malaysia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.