Làm báo cùng Giao thông

Nhiều tin bài đặc sắc trên Báo Giao thông cuối tuần

27/11/2015, 09:47

Không ứng dụng khoa học, khó lòng kéo giảm TNGT; Trung Quốc thuê cảng Pakistan, láng giềng “giật mình”...

14
Trang nhất Báo Giao thông số cuối tuần ra ngày 27/11/2015

Không ứng dụng khoa học, khó lòng kéo giảm TNGT

Đó là ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị ATGT Việt Nam 2015 diễn ra hôm qua 26/11. Phó Thủ tướng chỉ đạo, phải kêu gọi xã hội hóa đầu tư mạnh mẽ để ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến đảm bảo ATGT bền vững.<<Xem tại đây>>

Rộng cửa khai thác vận tải hàng không Việt Nam - Đức

Nghị định thư sửa đổi và bổ sung Hiệp định Vận tải hàng không năm 1994 do Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Bộ trưởng Ngoại giao Walter Steinmeier vừa ký ngày 25/11/2015 tại Berlin được kỳ vọng tạo động lực lớn thúc đẩy hoạt động khai thác thị trường hàng không hai nước.

Cậu bé ung thư mơ làm CSGT

Biết được ước mơ của Dũng, chính Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT TP Đà Nẵng đã đến tận bệnh viện, mặc lên người cậu bé bộ cảnh phục, đội mũ kê-pi ngay ngắn. Nhận từ tay “thần tượng” của mình còi, gậy ma-trắc, quân hàm chiến sỹ bậc 1, cậu bé 9 tuổi bị ung thư máu dõng dạc chào mọi người theo điều lệnh rồi bắt đầu 2 tiếng “tuần tra” như đúng ước nguyện của em.

“Khoảng trống” quản các trang tin điện tử

Ngày 26/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về Luật Báo chí (sửa đổi). ĐB Nguyễn Phi Thường (Hà Nội) cho rằng, các trang tin điện tử đang ký sinh trên cơ thể báo chí, gặt hái những gì ngọt ngon nhất cho mình trong khi họ không phải mất một chút mồ hôi, công sức, tiền bạc nào.

Sự yếm thế của người tiêu dùng Việt!

Sự yếm thế không chỉ nằm ở mỗi cá nhân mà ngay cả một cộng đồng tiêu dùng Việt. Không có hiệp hội nào đủ mạnh đại diện cho sức mạnh cộng đồng, không có chiến dịch tẩy chay nào đủ để thị uy về quyền hạn chính đáng của “Thượng đế”.

Vì sao sinh viên quay lưng với ký túc xá 200 tỷ?

Hơn một năm đi vào khai thác, khu ký túc xá (KTX) gần 200 tỷ đồng vẫn không thu hút sinh viên Đà Lạt đến ở.

Honda nợ người tiêu dùng Việt Nam một lời xin lỗi

Honda Việt Nam đã thừa nhận lỗi kỹ thuật một bộ phận trên xe SH và xúc tiến việc xin phê duyệt được triệu hồi. Tuy nhiên, hành động trước đó của liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam phần nào đã làm sứt mẻ niềm tin của người tiêu dùng đối với một thương hiệu lớn của Nhật Bản.<<Xem tại đây>>

Gặp “Anh hùng châu Á” xinh đẹp sau 15 năm nhiễm HIV

Xinh đẹp, trẻ trung, trên môi luôn thường trực nụ cười rạng rỡ, rất khó để tin Phạm Thị Huệ mang trong mình căn bệnh thế kỷ suốt 15 năm qua.

Bị chặn mối làm ăn với IS, Thổ Nhĩ Kỳ bắn máy bay Nga?

Việc máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn chưa chắc đã dẫn đến xung đột trực tiếp, nhưng những hệ lụy của nó thì không hề nhỏ.

Trung Quốc thuê cảng Pakistan, láng giềng “giật mình”

Tập đoàn Cảng nước ngoài của Trung Quốc (COPHCL) chính thức nhận bàn giao quyền kiểm soát cảng chiến lược tại Gwadar (Pakistan) trong 43 năm khiến dư luận cho rằng, kế hoạch này phục vụ ý đồ quân sự.<<Xem tại đây>>

Thu Phương có xứng diva nhạc Việt thứ 5?

Những dư âm khó phai của đêm nhạc đầy cảm xúc và thăng hoa The master of symphony với sự góp mặt của 5 giọng ca hàng đầu của làng nhạc nhẹ Việt Nam những năm gần đây, sẽ còn khiến nhiều khán giả ngây ngất nếu không có những câu chuyện xoay quanh danh hiệu “diva”.

Ronaldo thiệt đơn, thiệt kép vì khủng bố Paris

Vụ khủng bố hôm 13/11 tại Paris mới nghe qua có vẻ chẳng liên quan gì tới Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, thực tế chàng tiền đạo người Bồ Đào Nha đã thiệt đơn, thiệt kép vì mấy kẻ đánh bom liều chết.

Mô hình “chính quyền cảng” ở Lạch Huyện có gì đặc biệt?

Ngày 25/11, Quốc hội thông qua Bộ luật Hàng hải (sửa đổi), trong đó có điểm mới quy định về Ban quản lý khai thác cảng biển, tương tự như mô hình “chính quyền cảng” đang được nhiều nước trên thế giới áp dụng hiệu quả. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công (ảnh bên) cho biết, tới đây Bộ GTVT sẽ xây dựng và trình Chính phủ cho áp dụng mô hình quản lý mới này tại cảng Lạch Huyện.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.