Quản lý

Trung tâm sát hạch lái xe lộ nhiều sai phạm khi bị kiểm tra đột xuất

18/01/2019, 19:43

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN bất ngờ kiểm tra đột xuất chất lượng sát hạch tại một số trung tâm đào tạo lái xe...

img
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ VN phát hiện thí sinh vi phạm quy chế thi trong quá trình kiểm tra đột xuất các trung tâm đào tạo sát hạch lái xe

Chiều nay (18/1), đoàn kiểm tra của Tổng Cục đường bộ VN do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện trực tiếp dẫn đầu tiến hành kiểm tra đột xuất một số trung tâm đào tạo lái xe trên địa bàn Hà Nội.

Để công tác đánh giá được khách quan, danh sách các điểm kiểm tra không được báo trước. Trung tâm sát hạch lái xe trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an (ngã ba Xuân Mai) là điểm kiểm tra đầu tiên. Thời điểm đoàn kiểm tra có mặt cũng là lúc trung tâm này đang tổ chức phần thi sa hình cho các học viên. Ông Nguyễn Văn Huyện trực tiếp di chuyển vào khu vực thi và phát hiện nữ học viên mang số báo danh 354 tự ý rời khỏi xe ô tô thi sát hạch và mang theo cả điện thoại, đồ đạc cá nhân.

Bất ngờ bị “bắt tại trận”, học viên này ra sức thanh minh lý do mang điện thoại với đủ lý lẽ: “Vì Trung tâm không có chỗ để đồ cá nhân; mang theo đồ là để thi xong người nhà đến đón cho tiện”.

Sau đó không lâu, một nam học viên khác mang mã số 363 cũng bị đoàn kiểm tra phát hiện mang điện thoại trong quá trình thực hiện phần thi sa hình.

“Thi sát hạch lái xe ô tô đã có quy định rất rõ, tất cả các thí sinh tham dự đều không được mang điện thoại di động lên xe để phòng trường hợp cán bộ chấm thi và học viên móc nối, hướng dẫn cho nhau thi lý thuyết và cách đi sa hình. Vì vậy, học viên mang điện thoại lên xe dù không sử dụng cũng vi phạm quy chế”, ông Huyện nói.

Ông Trần Lâm Bằng, PGĐ Trung tâm sát hạch lái xe trường Đại học PCCC thừa nhận, do hệ thống tủ đồ của trung tâm đang trong giai đoạn hoàn thiện nên khi tổ chức thi, ban tổ chức có để thí sinh mang điện thoại theo và yêu cầu phải tắt nguồn điện thoại để đảm bảo sự minh bạch.

Chỉ đạo tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Huyện yêu cầu Trung tâm sát hạch lái xe Đại học PCCC phải khẩn trương hoàn thiện khu vực chứa đồ cho học viên. “Nếu tình trạng này còn tái diễn, không chỉ thí sinh bị đánh trượt mà trung tâm sát hạch cũng sẽ bị truy cứu trách nhiệm”, ông Huyện nói.

img
Tới đây, thông tin, hình ảnh trong khu vực thi sát hạch sẽ được truyền trực tiếp về Tổng cục đường bộ VN nhằm tạo sự minh bạch, chặt chẽ trong việc tổ chức thi sát hạch tại các cơ sở đào tạo.

Rời khỏi Trung tâm sát hạch lái xe Đại học PCCC, đoàn kiểm tra tiếp tục di chuyển tới Trung tâm Đào tạo lái xe Học viện Cảnh sát nhân dân (HVCSND, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Trung tâm này là một trong những cơ sở đào tạo lái xe đầu tiên đang thí điểm kết nối dữ liệu giám sát kỳ thi sát hạch về Tổng cục đường bộ VN.

Đại diện trung tâm này cho biết, hệ thống camera giám sát hiện đã được lắp đặt đồng bộ trong toàn bộ khu vực thi. Đối với phòng thi lý thuyết, hệ thống camera được lắp đặt hai lớp, một ở ngay cửa phòng thi để nhận diện thí sinh, chống trường hợp nhờ người vào thi hộ và một lớp camera được lắp đặt trong phòng để giám sát quá trình làm bài của học viên.

“Tất cả hình ảnh ghi được trong khu vực thi sẽ được truyền về Tổng cục đường bộ VN. Các cấp quản lý sẽ được cấp một tài khoản, khi đăng nhập thành công, thời gian Trung tâm tổ chức thi sẽ được hiển thị và người xem chỉ cần nhấn vào các khung giờ thi là có thể quan sát được hình ảnh của các đợt thi đã hoặc đang được tổ chức ở thời điểm truy cập”, đại diện này cho hay.

Trước những tính năng hữu dụng của việc ứng dụng CNTT trong quản lý sát hạch, đào tạo lái xe, ông Nguyễn Văn Huyện đề nghị lãnh đạo Trung tâm Đào tạo lái xe HVCSND khẩn trương tính toán kinh phí kết nối dữ liệu từ các trung tâm về Tổng cục Đường bộ VN để quá trình kết nối thông tin tự động trong công tác sát hạch lái được triển khai rộng rãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.