Xã hội

Nhiều ý kiến phản đối, thiên nga hồ Gươm được bắt đi trong đêm

06/02/2018, 06:51

Vì một số ý kiến phản đối, cơ quan chức năng đã bắt lại 12 con thiên nga vừa được thả xuống hồ Gươm.

thien-ng-o-ho-guom-bi-bat

12 con thiên nga vừa được thả xuống hồ Gươm sáng 5/12 đã được bắt lại vào tối cùng ngày

Trước sự việc 12 con thiên nga vừa được thả xuống hồ Gươm đã được bắt lại ngay trong buổi tối cùng ngày, một lãnh đạo công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, việc thí điểm thả thiên nga ở hồ Gươm sẽ dừng lại.

"Việc thí điểm thả thiên nga ở Hồ Gươm tạm dừng do nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt một số nhà khoa học cho rằng thiên nga không phù hợp với lịch sử, văn hoá của hồ Gươm", lãnh đạo đơn vị đã thả thiên nga xuống hồ Gươm cho hay.

Trước đó, khoảng 21h tối 5/2, tức là chưa đầy 24 tiếng sau khi số thiên nga được thả xuống hồ, một nhóm công nhân đã dùng lưới bắt lại số thiên nga này và cho lên xe ô tô di chuyển đến địa điểm khác.

Sáng cùng ngày, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã thả thí điểm 12 con thiên nga màu trắng, đen được nhập từ Bỉ. Nhiều du khách, người dân tỏ ra bất ngờ, cũng có người thích thú ngắm hình ảnh đàn thiên nga bơi lội, vỗ cánh trên mặt hồ.

Nhưng nêu ý kiến về việc này ngay sau đó, PGS. TS Hà Đình Đức, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam - người có nhiều gắn bó, nghiên cứu về Hồ Gươm cho biết: "Nhiều người nói vui hồ Gươm giờ thành hồ Thiên nga. Nói là vui nhưng tôi lại thấy chua xót. Chua xót bởi tôi thấy nó không phù hợp, thậm chí còn có phần phản cảm. Người Hà Nội nói riêng và du khách yêu thích, am hiểu về Hà Nội nói chung sẽ khó có thể quen được hình ảnh thiên nga bơi lội ở hồ Gươm - nơi vốn được coi là dấu ấn văn hóa, lịch sử của Thủ đô".

PGS Hà Đình Đức cũng cho biết, ông lo ngại bây giờ thả vài con thiên nga, rồi sau này "thấy được" lại thả vài chục con, rồi lại sinh ra cả ban quản lý cho việc này thì rất phức tạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.