Bóng đá

Nhìn cầu thủ này tỏa sáng, Bùi Tiến Dũng có lo lắng?

22/04/2019, 16:56

Thủ thành trẻ Nguyễn Văn Toản của Hải Phòng đang tỏa sáng ở V-League 2019 và hứa hẹn sẽ đe dọa vị trí của Bùi Tiến Dũng.

img
Văn Toản đang chơi hay trong màu áo CLB Hải Phòng. Ảnh Zing

Cuối tuần qua, Hải Phòng thất thủ 1-3 trước Hà Nội trong trận đấu tại vòng 7 V-League 2019. Dù phải nhận tới 3 bàn thua nhưng không thể phủ nhận, thủ thành Nguyễn Văn Toản đã có một màn trình diễn tốt. Anh ra vào hợp lý, phản xạ tốt và nhiều lần cứu thua cho đội bóng đất Cảng trước các cơ hội của chân sút áo tím. Đỉnh cao của Văn Toản ở trận này là tình huống cản phá phạt đền của Pape Omar ở phút 42.

Không riêng trận gặp Hà Nội, từ đầu mùa, thủ thành sinh năm 1999 luôn chơi ổn định trong khung gỗ Hải Phòng, trở thành chốt chặn đáng tin cậy sau khi Đặng Văn Lâm ra đi. Văn Toản càng chơi hay, vị trí của Bùi Tiến Dũng ở U23 Việt Nam càng bị đe dọa. Trong khi Toản liên tục để lại dấu ấn, Bùi Tiến Dũng lại chưa ra sân phút nào ở CLB Hà Nội do chấn thương cổ tay. Nếu hồi phục hoàn toàn, “thủ môn quốc dân” cũng phải cạnh tranh quyết liệt với đàn anh Văn Công đang chơi xuất sắc.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020, Văn Toản được triệu tập nhưng không cạnh tranh được với Bùi Tiến Dũng. Điều này cũng dễ hiểu bởi sau VCK U23 châu Á 2018, Tiến Dũng trở thành người gác đền số 1, bất khả xâm phạm ở U23 Việt Nam. Nhưng nếu tình hình như hiện tại tái diễn, HLV Park Hang-seo sẽ phải suy nghĩ lại về vị trí gác đền tại SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.