Vận tải

Nhờ "Cây nguyện ước" cho mẹ làm tiếp viên hàng không

19/11/2018, 14:43

Bé Lê Ngọc Thuỷ gửi thư về chương trình "Cây nguyện ước" mong cho mẹ được một lần làm tiếp viên hàng không.

Anh 2

Chị Tuyết Nga trải nghiệm làm tiếp tiên hàng không tại Trung tâm huấn luyện bay của Vietnam Airlines

"Hành trình yêu thương" - chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội của Vietnam Airlines vừa chắp cánh cho ước mơ trở thành tiếp viên hàng không của chị Tuyết Nga, người phụ nữ nghèo 40 tuổi, quê ở Bình Định trở thành sự thật.

Trước đó, trong một lần xem chương trình “Cây nguyện ước” trên Đài truyền hình HTV3, con gái của chị - bé Lê Ngọc Thuỷ (9 tuổi) đã gửi thư về chương trình với mong muốn, mẹ được một lần làm tiếp viên hàng không. Niềm mong mỏi ấy đã trở thành hiện thực, khi Đoàn Thanh niên, Trung tâm Huấn luyện bay và Đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines đã chắp cánh cho ước mơ ấy của chị Tuyết.

Niềm vui và một chút e ngại hiện rõ lên gương mặt của nguời phụ nữ 40 tuổi, tần tảo, khó khăn, một mình chăm lo nuôi hai con khôn lớn khi lần đầu tiên biết đến chiếc áo dài, biết trang điểm, làm tóc và biết đến công việc của một tiếp viên hàng không.  

Anh 3 (1)

Chị Tuyết Nga và con gái nhỏ Ngọc Thuỷ chụp ảnh kỷ niệm cùng với nhân viên Vietnam Airlines

Chia sẻ về niềm vui khi đã giúp ước mơ của mẹ trở thành hiện thực, bé Ngọc Thuỷ hạnh phúc nói: "Vì con biết mẹ rất thích làm tiếp viên hàng không nên con đã ghi ước mơ của mình dành cho mẹ gửi đến chương trình, không ngờ ước mơ của con được thực hiện. Con cám ơn các cô chú thực hiện chương trình và Vietnam Airlines rất nhiều. Hôm nay con đã gặp được rất nhiều cô chú tiếp viên xinh đẹp, được gặp các cô chú Đoàn thanh niên con rất thích". 

Sau trải nghiệm làm tiếp viên tại Trung tâm huấn luyện bay của Vietnam Airlines, chị Tuyết Nga đã cởi mở chia sẻ cảm xúc của mình.

Cảm xúc của chị thế nào khi được trải nghiệm làm tiếp viên hàng không?

Tôi rất vui và xúc động, đặc biệt rất bất ngờ khi hôm nay được đến nơi Vietnam Airlines đào tạo tiếp viên Hàng không. Ước mơ trở thành tiếp viên của tôi đã trở thành hiện thực, mặc dù chỉ là trải nghiệm được 1 lần làm tiếp viên hàng không, nhưng có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên. Tôi cũng muốn nói rằng đây là ước mơ từ nhỏ của tôi. Tôi rất thích được đi đấy đó, được đến những đất nước mới và những vùng văn hoá mới. Trong mắt tôi, hình ảnh tiếp viên hàng không luôn rất xinh đẹp và dịu dàng.

Con gái chị đã biết ước mơ của chị từ khi nào?

Khi con gái còn nhỏ, tôi thường hay kể ngày xưa mong muốn làm tiếp viên hàng không  nhưng do cuộc sống nên không theo đuổi được ước mơ của mình. Không ngờ hôm nay con gái đã làm cho tôi rất bất ngờ và xúc động, đặc biệt là được gặp các tiếp viên xinh đẹp của Vietnam Airlines ngày hôm nay.

Cô bé đã nói gì khi gửi thư mong muốn để mẹ trải nghiệm làm tiếp viên hàng không?

Bé không nói gì với mẹ, cho đến khi chương trình đến nhà thông báo là ước mơ của bé dành cho mẹ sẽ được thực hiện và Ban tổ chức sẽ đưa mẹ đến Trung tâm huấn luyên bay của Vietnam Airlines để trải nghiệm làm tiếp viên hàng không.

Chị có hướng cho con gái trở thành tiếp viên hàng không không?

Thực ra, nếu bé có ước mơ trở thành tiếp viên hàng không thì tôi sẵn sàng ủng hộ, vì đây là nghề mà tôi rất thích. Trước mắt, tôi vẫn tiếp tục cho các con theo học hết văn hoá, sau đó tiếp tục cho các con vào đại học để thực hiện ước mơ của các cháu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.