Hỏi - Đáp

Nhờ người nộp phạt thay được không?

12/06/2014, 07:45

Ô tô của tôi đang lưu thông trên đường thì bị CSGT tuýt còi dừng xe kiểm tra. Sau khi xuất trình GPLX, đăng ký xe, CSGT thông báo ô tô của tôi vi phạm chạy quá tốc độ trên 20km/h...

Bùi Văn Toán (Huyện Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái)


Trả lời: Luật GTĐB năm 2008 quy định người điều khiển phương tiện lưu thông phải chấp hành biển báo hiệu, quy tắc giao thông trên đường bộ và phải đi đúng tốc độ quy định.


Với trường hợp nêu trên, bạn đã điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định trên 20km/h đến 35km/h được quy định tại Điểm a, Khoản 6, Điều 5 của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, mức phạt tiền từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng và kèm theo hình thức xử lý bổ sung tước GPLX một tháng. Nếu bạn bận đi công tác mà không thể đến trụ sở đội, trạm CSGT nơi xử lý vi phạm thì bạn có thể làm giấy ủy quyền cho người khác đến giải quyết xử lý vi phạm thay bạn và nhận lại GPLX cho mình.


Lưu ý, khi làm giấy ủy quyền phải có dấu xác nhận của chính quyền địa phương nơi bạn cư trú. Trong giấy ủy quyền cần ghi rõ số CMND của bạn và người được ủy quyền. Có đủ các loại giấy tờ trên, CSGT sẽ tiến hành giải quyết làm các thủ tục xử lý vi phạm trả lại giấy tờ xe cho người được ủy quyền theo quy định.


Trung tá Nguyễn Văn Quỹ

 (Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội).

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.