Đời sống

Nhóm công tác xã hội "GL" góp sức giúp Gia Lai xây cầu dân sinh

26/03/2019, 09:12
image

Trước thềm kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM, Tỉnh đoàn Gia Lai cùng với một nhóm Công tác xã hội ở TP.HCM tặng nhân dân một cây cầu...

img
Cầu treo dân sinh cũ và mới bắc ngang sông Kon Pne, xã Kon Pne.

Ngày 25/3, Tỉnh đoàn Gia Lai phối hợp với Nhóm công tác xã hội “GL” trú tại Quận 12, TP.HCM tổ chức khánh thành chiếc cầu dân sinh trị giá 450 triệu đồng ở xã Kon Pne (huyện K’bang). Đây là công trình hạ tầng nông thôn cấp tỉnh được khánh thành trước thềm ngày kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS HCM.

Theo Tỉnh đoàn Gia Lai, năm 2017, Nhóm công tác xã hội “GL” do các Mạnh thường quân trú tại Quận 12, TP. HCM tổ chức đoàn bác sĩ (Bệnh viện Chợ Rẫy) đến khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho nhân dân xã Kon Pne, huyện Kbang. Tại đây, đoàn công tác thấy trên địa bàn có một chiếc cầu treo dân sinh đã xuống cấp nghiêm trọng. Gần 200 hộ gia đình trú tại làng Kon Ktonh thường xuyên phải vượt cây cầu treo bắc ngang sông Kon Pne để đi làm rẫy, đưa con đến trường gặp nhiều khó khăn.

Ông Trương Văn Tư, Bí thư đảng uỷ xã Kon Pne cho biết, người dân chở vật tư, nông sản làm rẫy gặp rất nhiều khó khăn khi vượt cây cầu treo cũ hư hỏng. Trước nhu cầu thiết thực trên, với nguyện vọng của nhân dân nên xã đã đề nghị Nhóm công tác xã hội “GL” quan tâm, giúp đỡ. Nhóm công tác xã hội "GL" đã quyết định đóng góp 200 triệu đồng cùng với UBND xã Kon Pne để thi công chiếc cầu treo dân sinh để bà con nơi đây có điều kiện tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế.

Sau một thời gian thi công, công trình hoàn thành với sự đóng góp của thanh niên, các tổ chức xã hội ở xã Kon Pne. Chiếc cầu treo hoàn thành dài 50m, rộng 1,2m đáp ứng nhu cầu để người dân đi lại mưu sinh. “Chiếc cầu hoàn thành là niềm mong mỏi của người dân hàng chục năm nay. Giờ đây, đến mùa lũ người dân không phải nơp nớp lo sợ mỗi lần lũ quét. Các cháu nhỏ đi học trong an toàn. Vui nhất là người dân dễ dàng dùng xe thô sơ chở vật tư, phân bón lên rẫy và đưa nông sản về nhà…”, ông Tư cho biết.

img
Nhóm Công tác xã hội "GL" tặng học sinh ở xã Kon Pne tủ sách học đường.

Cũng trong buổi khánh thành chiếc cầu dân sinh ở xã Kon Pne, đoàn công tác cũng đã tặng học sinh vùng đồng bào khó khăn này một tủ sách học đường với 25 đầu sách. Dự kiến, ngày 26/3, Nhóm công tác xã hội "GL" cũng đến huyện Chư Sê khánh thành một căn nhà cho người khó khăn với kinh phí góp xây dựng 50 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.