Thế giới

Nhóm đào tẩu rải hàng trăm ngàn truyền đơn chống Triều Tiên

10/10/2017, 19:15

Một nhóm đào tẩu đã rải hàng trăm ngàn rải truyền đơn xuống biên giới Triều Tiên phản đối tên lửa và hạt nhân.

truyen_don_kajv

Các nhà hoạt động xã hội Hàn Quốc vào năm ngoái đã thả hàng trăm nghìn truyền đơn chống CHDCND Triều Tiên tại khu vực biên giới liên Triều. (Ảnh: Yonhap)

Yonhap ngày 10/10 dẫn lời một trong những người thuộc nhóm đào tẩu khỏi Triều Tiên cho biết, nhóm này vừa rải khoảng 300 ngàn truyền đơn phản đối việc Triều Tiên phát triển các chương trình hạt nhân trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Đảng lao động Triều Tiên.

Cụ thể, những rải truyền đơn này được thả từ 10 quả bóng khí cầu tại một ngọn núi ở thành phố Gimpo thuộc miền Tây Hàn Quốc, gần biên giới với Triều Tiên vào khoảng 6 giờ sáng (giờ địa phương).

Nội dung rải truyền đơn lên án những hành động khiêu khích, gây hấn của Triều Tiên khi liên tiếp phóng tên lửa và đẩy mạnh chế tạo hạt nhân. 

Ngoài ra, các rải truyền đơn khi được ném xuống đã đính kèm khoảng 2000 tờ tiền mệnh giá 1 USD nhằm kích thích người dân Triều Tiên nhặt truyền đơn, cũng như khoảng 300 cuốn sách nhỏ lên án các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên trước đó nhiều lần phản đối hoạt động rải truyền đơn của các nhà hoạt động Hàn Quốc cũng như lên án những kẻ mà họ gọi là đào tẩu, phản bội đồng thời yêu cầu chính phủ Hàn Quốc chấm dứt các hoạt động này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.