An ninh hình sự

Nhóm người đi ôtô chặn đầu, đập nát kính xe khách giữa phố Pleiku

03/08/2018, 13:57

Tối 2/8, nhóm thanh niên đi ô tô đã chặn đầu một xe khách giường nằm qua TP. Pleiku rồi tấn công...

Nha xe

Xe khách bị nhóm côn đồ đập phá. Ảnh: Tây Nguyên 

Khoảng 20h 20 phút tối 2/8, chiếc xe khách giường nằm BKS 48B-004.XX của nhà xe NT tuyến Đắk Nông đi Quảng Trị khi đến địa phận tỉnh Gia Lai thì bị một nhóm thanh niên tấn công. Tài xế Nông Mạnh C. (38 tuổi, trú tại Đắk Lắk) cho biết, vào thời điểm trên chiếc xe đang lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành đoạn qua trung tâm TP. Pleiku (Gia Lai) đã bị một nhóm đi ô tô BKS 82D-000.97 chặn lại.

"Tại ngã ba Hoa Lư, TP. Pleiku, khi xe đang điều khiển với tốc độ bình thường, nhóm đối tượng dùng xe tạt ngang đầu khiến tôi phải thắng gấp để không va chạm vào chiếc xe này. Cú thắng đột ngột khiến 30 hành khách trên xe hoảng loạn. Sau khi xe chúng tôi dừng, 3 đối tượng trên xe ô tô này lao xuống dùng côn nhị khúc đánh vào kính cửa xe. Cú đập mạnh khiến kính xe vỡ vụn, ai cũng hoảng sợ".

Tài xế phụ của xe khách giường nằm cho hay: thấy bị đập vỡ kính và chửi bới, chúng tôi mở cửa lao xuống thì bị nhóm người kia cầm đá ném tới tấp. Khi thấy lực lượng công an TP. Pleiku tới, nhóm thanh niên điều khiển chiếc xe biển Kon Tum chạy vào bãi giữ xe của Nhà hàng Pleiku Place (đường Nguyễn Tất Thành - cách hiện trường không xa) để cất giấu. Qua kiểm tra ban đầu, các đối tượng trên xe đã bỏ trốn. Trên xe có 1 bình xịt hơi cay, các băng ghế sau của xe đều bị tháo dỡ. Sau đó, một đối tượng đã trình diện và nhận là tài xế điều khiển chiếc xe trên.

Đáng nói, quá trình công an mời xử lý vụ việc và đưa chiếc xe BKS Kon Tum về trụ sở công an P. Hoa Lư để làm việc, một số đối tượng đã kéo đến có những hành động đe doạ nhà xe N.T. Trong video clip của một số người dân ghi lại có đoạn: "Bọn này phải xử". "Bọn này phải bỏ tuyến". "Để tao "xin lỗi" từng thằng một".  

Sau gần 3 giờ đồng hồ được công an P. Hoa Lư mời đến làm việc, các bên đã tiến hành thỏa thuận để hành khách có thể tiếp tục lưu thông.

Tài xế Nông Mạnh C. cho biết: “Công an yêu cầu để xe lại rồi trích xuất camera thì mới có căn cứ để xử lý, nhưng xe tôi còn hơn 30 hành khách đang bận công việc, không kiếm được xe khác chuyển đổi để khách đi tiếp. Việc hư hại này chúng tôi phải tự sửa chữa”.

Đề cập đến vụ việc, một luật sư công tác tại Gia Lai cho biết, qua thông tin nhân viên nhà xe cung cấp có thể nhận định dấu hiệu tội "Gây rối trật tự nơi công cộng" hoặc tội "huỷ hoại tài sản". Đối với chiếc xe BKS tỉnh Kon Tum các đối tượng sử dụng, cơ quan công an cần làm rõ chiếc xe này cải tạo như vậy có đúng với quy định hiện hành hay không? Ngoài ra, trên xe còn có một bình xịt hơi cay, vậy phải đem đi giám định và có hình thức xử lý việc tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ... 

Trước đó, cuối tháng 5/2017, Công an TP. Pleiku cũng tiến hành điều tra một vụ khoảng 10 đối tượng dùng hung khí tấn công tài xế và tài phụ của xe khách hãng Hùng Thắng (Đức Cơ) khi đang lưu thông qua địa bàn TP. Pleiku. Vụ việc xảy ra từ 30/6/2017, nhưng đến nay vẫn không truy cứu trách nhiệm một ai và vụ việc có thể đã "chìm xuồng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.