Hồ sơ tài liệu

Nhóm người Mỹ gốc Philippines âm mưu lật đổ Tổng thống Duterte?

22/09/2016, 09:54
image

Một nhóm người Mỹ gốc Philippines đang lên kế hoạch lật đổ Tổng thống Duterte vào tháng 1/2017 sắp tới.

rodrigo-duterte-1_1152016

Một nhóm người Mỹ gốc Philippines đang lên kế hoạch lật đổ Tổng thống Duterte vào tháng 1/2017 sắp tới.

Tờ Manila Times ngày 21/9 dẫn lời phát ngôn viên Dinh Tổng thống Philippines Martin Andanar cho biết, hiện đang có một nhóm người Mỹ gốc Philippines âm mưu lật đổ Tổng thống Duterte vào năm 2017.

Trả lời phỏng vấn đài phát thanh, ông Andanar cho biết thông tin trên được cung cấp bởi một đồng nghiệp đáng tin cậy ở New York, song không cho biết thêm chi tiết gì.

“Tôi được biết ở New York có một nhóm người Mỹ gốc Philippines đang lên kế hoạch lật đổ Tổng thống Duterte vào tháng 1/2017 tới đây”, ông Andanar tuyên bố.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Dinh Tổng thống cho biết Chính phủ Philippines hiện vẫn chưa xác minh được sự thật của thông tin này.

“Chúng tôi cần phải xác minh thông tin này. Báo cáo trên không phải là trò đùa. Tất cả chúng ta phải rất cẩn trọng từng chút một”, ông Andanar khẳng định.

Xem thêm video:

Được biết, hiện Manila đang nắm trong tay danh sách những người có liên quan và đang tiến hành điều tra gắt gao. Vị phát ngôn viên cũng tỏ ra chắn chắn khi cho rằng âm mưu lật đổ này sẽ không thể thành hiện thực bởi hiện nay ông Duterte đã thu được 91% lá phiếu tín nhiệm trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình.

Trong khi đó, có thông tin rằng Tổng thống Duterte đã cáo buộc tổ chức Yellow – những người từng là thành viên của Đảng Tự do đứng đằng sau âm mưu đảo chính. Tuy nhiên ngay sau đó, Phó Tổng thống Maria Leonor “Leni” Robredo đã lên tiếng  phủ nhận điều này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.