Thế giới

Nhóm nhạc nữ chuyên cổ súy tiền ảo ở Nhật

19/01/2018, 10:24

Giữa bối cảnh cơn sốt tiền ảo đang lan rộng khắp thế giới, một nhóm nhạc nữ vừa mới được thành lập tại Nhật...

30

Nhóm nhạc những cô gái tiền ảo

Giữa bối cảnh cơn sốt tiền ảo đang lan rộng khắp thế giới, một nhóm nhạc nữ vừa mới được thành lập tại Nhật Bản được gọi là Kasotsuka Shojo và tự phong cho mình sứ mệnh nâng cao nhận thức cho cộng đồng tài chính cá nhân, bitcoin và các loại tiền tệ khác.

Kasotsuka Shojo có nghĩa là “Những cô gái tiền ảo”, có 8 thành viên nữ, mỗi người đại diện cho một loại tiền ảo bao gồm: Ethereum, ripple, bitcoin… và được nhận diện qua mặt nạ in biểu tượng tiền.

Ban nhạc này là “gà cưng” của Công ty giải trí Cinderella Academy - nơi đang quản lý nhiều nhóm nhạc nổi tiếng khác. Chia sẻ về ý tưởng thành lập nhóm, trưởng nhóm Rara Naruse, 18 tuổi đại diện cho đồng bitcoin cho hay:

“Chúng tôi muốn thông qua hình thức giải trí để quảng bá ý tưởng tiền ảo không chỉ là công cụ để tích trữ mà còn là công nghệ tuyệt vời sẽ định hình tương lai”.

Nhóm Kasotsuka Shojo đã tổ chức đêm nhạc “cryptopop” đầu tiên tại Thủ đô Tokyo và bắt buộc khán giả phải trả tiền ảo để mua vé tham dự.

Năm 2017, giới chức Nhật tuyên bố tiền ảo là phương thức thanh toán hợp pháp tại nước này. Theo luật, toàn bộ giao dịch tiền ảo đều phải tuân thủ quy định từ Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật.

Họ phải đăng ký với cơ quan giám sát tài chính và xác minh danh tính khách hàng mở tài khoản. Gần đây, công ty GMO của Nhật đã đưa ra một đề nghị trả tiền cho người lao động bằng bitcoin, bắt đầu từ tháng 2 năm tới.

Nhân viên sẽ nhận được hơn 10% tiền lương nếu họ chọn trả lương bằng tiền ảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.