An ninh hình sự

Nhóm nữ sinh đánh bạn ở Đồng Nai không được xét tốt nghiệp

22/05/2017, 19:28

Nhóm nữ sinh lớp 9 đánh hội đồng bạn cùng lớp ở Đồng Nai không được xét tốt nghiệp.

nu-sinh_kond

Hình ảnh nữ sinh bị đánh hội đồng (Ảnh: Pháp luật TP. HCM)

Ngày 22/5, ông Trần Quang Dõng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) - cho biết, hội đồng kỷ luật trường THCS Thừa Đức đã họp xét, kỷ luật 3 nữ sinh đánh hội đồng bạn với mức hạnh kiểm yếu, thông tin trên báo VnExpress.

Trước đó, sáng 12/5, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng khối 9 trong kỳ thi học kỳ 2, các em T, D và L (cùng học lớp 9/2 Trường THCS Thừa Đức) đã đánh một bạn khác là V.A.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do A. nhắn tin với một thanh niên được cho là người yêu của T. Sự việc được quay clip và đưa lên mạng. Đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh nhóm nữ sinh trên đánh hội đồng V.A. Ban đầu chỉ một người đánh, vài phút sau thêm hai người khác cùng lao vào đạp, đấm, giật tóc kèm lời chửi tục, đe dọa chặt chân, yêu cầu cô gái phải cởi áo. 

Vụ việc diễn ra ngay trong lớp học, nhiều học sinh nam đứng xem nhưng không can ngăn, một người dùng điện thoại quay lại.

Theo báo VOV, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Mỹ, do sự việc nghiêm trọng, vụ đánh nhau có tổ chức và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, đạo đức nên đối với 3 em học sinh trực tiếp tham gia đánh bạn bị xếp loại hạnh kiểm yếu, bị lưu ban và không được xét tốt nghiệp lên lớp 10.

Đồng thời, nhà trường thông báo kết quả kỷ luật cho chính quyền địa phương để theo dõi trong thời gian thử thách một năm. Hết thời gian này, nếu các em có rèn luyện, chuyển biến tốt sẽ được xét tốt nghiệp năm sau.

Riêng đối với hai học sinh chứng kiến vụ việc nhưng không tham gia đánh bạn sẽ bị hạ một bậc hạnh kiểm từ tốt xuống khá. Hiệu trưởng nhà trường hủy bỏ danh hiệu học sinh tiên tiến trong năm học của hai em học sinh này. Tuy nhiên, hai em này vẫn được xét tốt nghiệp trong năm học.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng nhắc nhở, phê bình năm em học sinh khác đứng bên ngoài phòng học nơi xảy ra sự việc, không trực tiếp tham gia nhưng chứng kiến toàn bộ vụ việc mà không thông báo cho thầy cô biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.