Khám phá

Nhóm thợ lặn đối đầu cá mập trắng khổng lồ nặng 2,5 tấn đang ăn thịt cá voi

20/01/2019, 14:21

Một nhóm thợ lặn đã có cuộc chạm trán bất ngờ với con cá mập trắng mang tên Deep Blue, được coi là loài cá mập khổng lồ hiếm có.

img
Nhiều người cho rằng con cá mập trắng dài 6m mà Ocean Ramsey bơi cùng chính là Deep Blue,
cá mập trắng lớn nhất thế giới. Ảnh: AP

Theo báo Thanh Niên, một nhóm thợ lặn đã có cuộc chạm trán bất ngờ với con cá mập trắng mang tên Deep Blue ở ngoài khơi đảo Oahu thuộc bang Hawaii của Mỹ.

Dài khoảng 6 m và nặng 2,5 tấn, đây được cho là cá mập trắng lớn nhất thế giới từng được ghi hình. Theo các thợ lặn, Deep Blue xuất hiện cùng với những con cá mập khác để “đánh chén” xác một con cá voi.

Họ cho biết thêm Deep Blue có thể đang mang thai vì “có bề ngang lẫn phần bụng to bất thường”. Được cho là tầm 50 tuổi, cá mập Deep Blue từng được nhìn thấy ở ngoài khơi đảo Guadalupe của Mexico và trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong một bộ phim tài liệu của Đài Discovery năm 2014.

Cũng theo Zing.vn, cơ quan quản lý đất và tài nguyên Hawaii cho biết đã nhận được thông tin về những hình ảnh mới nhất của Deep Blue. Theo cơ quan này, xác của con cá nhà táng ở Oahu cũng thu hút nhiều con cá mập hổ đi vào vùng biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.