Hồ sơ tài liệu

Những ai có khả năng kế nhiệm Tổng thống Nga Vladimir Putin?

21/08/2017, 15:16

Dẫn đầu danh sách những ứng viên tiềm năng là Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Tổng thống Putin và Thủ tướng Nga Medvedev

Tổng thống Putin và Thủ tướng Nga Medvedev

Báo Sputnik của Nga đưa tin cho biết, Quỹ “Chính trị Peterburg” đã lập ra bảng xếp hạng thứ bậc những nhân vật có khả năng nhất trong việc kế nhiệm Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo trang báo Nga, danh sách đặc biệt này được công bố trên trang web của quỹ này. Tổng cộng trong đó gồm 19 chính trị gia có ảnh hưởng nhất.

Shoigu

Đại tướng, Bộ trưởng quốc phòng Nga Shoigu (bên trái, ngoài cùng)

Có lưu ý rằng những người kế nhiệm tiềm năng được đánh giá theo hàng loạt chỉ số, cụ thể là xét mức nổi tiếng trong xã hội, tính tích cực hoạt động, không gây xung đột và những kỳ vọng chung từ công việc của họ.

Dẫn đầu danh sách là Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, ông Medvedev đã ghi được tổng cộng 21 điểm. Tiếp theo là Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin (19 điểm) và Thống đốc khu vực Tula Alexei Dyumin (18 điểm).

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin

Trong danh sách này cũng có người đứng đầu Chechnya Ramzan Kadyrov (14 điểm), Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (17 điểm) và thậm chí cả nhân vật đối lập Alexei Navalnyi (10 điểm).

Trong danh sách đặc biệt đáng chú ý này bao gồm những người được dư luận biết đến thường xuyên hơn cả ở vị trí nhân vật kế nhiệm giả định, hoặc những người thường chủ động tuyên bố tham vọng với vai trò này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.