Tâm sự

Những bệnh hay tấn công trẻ em vào mùa hè

17/05/2017, 06:15

Vào mùa hè trẻ em hay mắc bệnh gì? Các cách phòng bệnh cho trẻ khi vào hè thưa bác sĩ?

benh-chan-tay-mieng-01

Chân tay miệng là một trong những bệnh trẻ dễ mắc vào mùa hè. Ảnh minh họa

Hỏi: Vào mùa hè trẻ em hay mắc bệnh gì? Các cách phòng bệnh cho trẻ khi vào hè thưa bác sĩ?

Lê Quang Hưng (Nghệ An)

Trả lời: Mùa hè là môi trường thuận lợi để các virus truyền nhiễm hoạt động mạnh mẽ và gây nên những bệnh ở trẻ nhỏ nếu không được phòng bệnh và đảm bảo về sức khỏe, trẻ sẽ có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Những bệnh mùa hè tuy không mang tính chất nguy hiểm ở trẻ để có thể dẫn đến tử vong, tuy nhiên có thể tạo nên những di chứng sau này khi trẻ lớn lên. Vào mùa hè, trẻ rất dễ mắc các bệnh như: Tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, sốt, chân tay miệng, viêm màng não, sốt xuất huyết…

Do đó, cần thực hiện tốt các biện pháp: Vệ sinh an toàn thực phẩm; Công tác về an toàn thực phẩm như ăn chín uống sôi, lựa chọn những thực phẩm tươi ngon cho bé. Sử dụng những dụng cụ cho bé ăn dặm cần được vệ sinh sạch sẽ và khử trùng để cho bé ăn dặm đúng cách. Ngoài ra, nên cho trẻ sử dụng nhiều hoa quả tươi để cung cấp vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp trẻ có được sức đề kháng tốt nhất trong mùa hè. Cùng đó, cần vệ sinh thân thể cho bé, không để trẻ tiếp xúc với đất cát, những vật bụi bẩn để tránh vi khuẩn có thể gây nhiễm bẩn, bệnh cho bé. Cần vệ sinh, tắm rửa sạch sẽ hàng ngày cho bé để tránh bụi bệnh, mồ hôi sẽ khiến trẻ bị ngứa và trẻ gãi có thể gây nhiễm khuẩn. Ngoài ra, cần chú ý những vùng da kín để nhanh chóng phát hiện và chữa trị kịp thời nếu bé bị ngứa, viêm nhiễm.

Mùa hè là thời gian sinh trưởng và hoạt động mạnh của những loại muỗi và côn trùng nên việc diệt muỗi cũng như dọn dẹp những nơi ẩm thấp trong nhà để giúp không gian sạch sẽ, ngăn ngừa những loại bệnh truyền nhiễm do muỗi đốt như sốt xuất huyết. Trên đây là một số cách phòng chống bệnh mùa hè cho trẻ tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho bé trong mùa hè, phòng chống những loại bệnh nguy hiểm, từ đó trẻ có được sức khỏe tốt và phát triển toàn diện trong những ngày hè.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.