Hậu trường sao

Những bí mật của tiền đạo đang khiến cả châu Âu "phát sốt"

31/03/2017, 08:23

18 tuổi, Kylian Mbappe sở hữu một sự nghiệp đáng mơ ước và ít ai biết rằng, đương kim Quả bóng Vàng Cristiano Ronaldo...

35

Kylian Mbappe trong màu áo U20 Pháp

Nuôi ước mơ từ những bước chạy của Ronaldo

Không phải Edean Hazard, Neymar hay Antoine Griezmann, Kylian Mbappe mới là cái tên hot nhất trên thị trường chuyển nhượng thời điểm hiện tại. Theo thông tin tạp chí danh tiếng FourFourTwo đăng tải, đang có 10 đội bóng lớn ở châu Âu theo đuổi tiền đạo người Pháp. Danh sách này gồm: Arsenal, Bayern Munich, Borussia Dortmund, Chelsea, Liverpool, Juventus, PSG, M.U, Man City và Real Madrid. Điều này cũng dễ hiểu bởi Mbappe đang làm mưa, làm gió ở Ligue 1, trước đó là giải U19 châu Âu và có lần đầu tiên khoác áo ĐT Pháp (giao hữu với ĐT Tây Ban Nha hôm 29/3) khi chưa tròn 18 tuổi.

Kylian Mbappe đối đầu U20 Việt NamTại giải U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào cuối tháng 5 tới, U20 Pháp nằm chung bảng E với Việt Nam, Honduras và New Zealand. Như vậy, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có cơ hội đối đầu với Mbappe, một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất thế giới.

HLV Arsene Wenger, người từng đưa Thiery Henry rời Monaco và biến anh trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới quả quyết: Từ bước chạy, khả năng ghi bàn, Mbappe đều mang dáng dấp của Henry. Thế nhưng, khá ngạc nhiên khi thần tượng của Mbappe lại là Cristiano Ronaldo, đương kim Quả bóng Vàng 2016; Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 FIFA bình chọn. Sau bàn thắng vào lưới Man City tại vòng 1/8 Champions League, cái tên Mabppe mới được biết đến rộng rãi. Người hâm mộ lục tung mọi ngõ ngách trên internet để tìm kiếm đôi điều về anh. Trong số những thông tin ít ỏi xuất hiện, bức ảnh Mabppe ngồi trong phòng ngủ với chằng chịt những tấm poster mang hình Ronaldo gây ấn tượng mạnh nhất.

Ông Wilfried, cha của Mabppe cho biết, Ronaldo là cầu thủ duy nhất mà chân sút trẻ người Pháp thần tượng. “Nó có thể nói cả ngày về Ronaldo mà không chán. Nó xem đi xem lại một cách thích thú những trận đấu có Ronaldo tham dự”, ông Wilfried chia sẻ. Trong khi đó, cầu thủ sinh ra ở Paris cũng tỏ ra vô cùng hào hứng khi nói về Ronaldo: Những bước chạy của anh ấy thôi thúc tôi từng giây, từng phút, buộc tôi phải nỗ lực không ngừng nghỉ. Những bàn thắng của anh ấy đã truyền cảm hứng cho tôi mỗi khi ra sân. Thật khó để có được sự nghiệp như Ronaldo nhưng tôi sẽ cố gắng bằng tất cả khả năng.

Con nhà nòi thể thao và sở thích đặc biệt

Bạn bè Mbappe vẫn thường bông đùa rằng, anh chẳng có sự lựa chọn nào khác ngoài trở thành cầu thủ bóng đá. Cha anh, ông Wilfried là HLV của CLB AS Bondy. Anh trai cùng cha khác mẹ của Mbappe, Ekoko cũng là cầu thủ chuyên nghiệp, khoác áo CLB Al Nasr (UAE) còn bà Fayza, mẹ Mbappe là một cựu danh thủ môn bóng ném. Dù sinh trưởng trong một gia đình truyền thống thể thao nhưng tiền đạo đang khoác áo Monaco đến với bóng đá khá muộn.

Năm 12 tuổi, Mbappe mới gia nhập lò đào tạo trẻ của AS Bondy. Trước đó, “Henry mới” cũng có thời gian tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ danh tiếng Clairefontaine. 3 năm sau, Mbappe được Monaco đưa về và cũng chỉ mất hai năm để anh được đôn lên đội 1. Thêm thông tin đáng chú ý, khi Mbappe còn đang thuộc biên chế AS Bondy, anh từng được HLV Zinedine Zidane mời về chơi cho đội Real B nhưng tiền đạo sinh tháng 12/1998 đã từ chối vì “chưa đến lúc rời nước Pháp”. Giờ đây, vị thuyền trưởng của Kền kền trắng hẳn rất tiếc nuối bởi không quyết liệt hơn thời điểm tiếp cận Mbappe cách đây vài năm.

Mbappe được coi là tương lai của bóng đá Pháp sau thế hệ Antoine Griezmann hay Paul Pogba. Nhưng khá bất ngờ khi Mbappe lại mê bóng chày, môn thể thao không mấy phổ biến ở Pháp. Những lúc rảnh rỗi không phải tập luyện hay thi đấu, chân sút của Monaco thường chơi bóng chày. Theo Mbappe, bóng chày là môi trường rất tốt để rèn luyện tốc độ và khả năng đưa ra quyết định trong khoảng thời gian ngắn. “Bóng chày không cho bạn thời gian, bạn phải chạy thật nhanh, suy nghĩ và đưa ra quyết định trong tích tắc nếu không muốn nhận thất bại. Tôi nghĩ, bóng đá, nhất là một tiền đạo cũng cần những tố chất như vậy”, tiền đạo 18 tuổi chia sẻ. Chẳng biết có phải nhờ kiểu rèn luyện “dị” này hay không nhưng hiện tại, Mbappe đang là một trong những chân sút có tốc độ tốt nhất trời Âu cùng khả năng chớp thời cơ nhạy bén.

18 tuổi, tương lai phía trước của Mbappe cực kỳ rộng mở. Tuy nhiên, đội trưởng Monaco Jeremy Toulalan khuyên “đàn em” nên tập trung vào trái bóng nếu không muốn vấp ngã. “Tài năng của Mbappe rất thú vị. Nhưng con đường còn dài và tôi từng thấy nhiều cầu thủ trẻ không thể vượt lên. Cậu ấy phải thực sự tập trung và có lựa chọn đúng đắn cho sự nghiệp”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.