Điện ảnh

Những bộ phim phải xem trong ngày Quốc tế Phụ nữ

07/03/2017, 14:35

Hãy cùng đến với danh sách những bộ phim dành cho phái nữ xuất sắc nhất.

phim phu nu

Cùng đến với danh sách những bộ phim dành cho phái nữ xuất sắc nhất

Pretty Women (Người đàn bà đẹp): Một lựa chọn hoàn hảo cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Phim thu về hơn 460 triệu USD, giành hàng loạt lời khen ngợi ấn tượng, được đánh giá cao về đề cao bình đẳng giới, nữ quyền và ẵm 1 đề cử Oscar nữ chính xuất sắc nhất.

Giá trị của Pretty Women, dù đã 27 năm trôi qua, vẫn không hề mờ đi, đặc biệt là với nữ giới. Câu chuyện về cô Lọ Lem thời hiện đại Vivian (Julia Roberts) đã truyền cảm hứng cho hàng triệu triệu người tin tưởng và sức mạnh của tình yêu - phẩm giá. Không phải ngẫu nhiên mà Julia Roberts có được biệt danh mọi chị em đều mơ ước - "Người đàn bà đẹp".

phim phu nu

"Hoa Mộc Lan", phim hoạt hình xuất sắc đề cao nữ quyền

Mulan (Hoa Mộc Lan): Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, hãng Walt Disney cho ra đời phim đề cao nữ quyền và thoát ly khỏi mô tuýp Hoàng tử - Công chúa. Phim lấy cảm hứng từ vị nữ tướng dân gian Trung Hoa nổi tiếng, thêm thắt vào hàng loạt chi tiết đầy ẩn ý về bình đẳng giới. Bên cạnh đó là sự khích lệ phá bỏ định kiến xưa cũ, vươn lên tự làm chủ số phận của mình, đặc biệt là với những người phụ nữ. Cho đến giờ, Hoa Mộc Lan vẫn là một trong những phim 2D được đánh giá cao nhất về mặt nhân văn của Disney.

phim phu nu

Bộ phim "Hoa hậu FBI" ẩn chứa nhiều thông điệp sâu xa dành cho nữ giới

Miss Congeniality (Hoa hậu FBI): Thành công bất ngờ của bộ phim đưa tên tuổi Sandra Bullock nhảy vọt ngay khi vừa công chiếu, đi kèm tiếng vang và lợi nhuận khổng lồ ít thấy với những phim hài - hành động do phái nữ thủ vai chính. Câu chuyện về cô nhân viên FBI Gracie Hart thô lỗ, cục cằn đi thi Hoa hậu nhấn mạnh những thông điệp sâu sắc: cái đẹp chân chính của người phụ nữ không nằm ở vẻ ngoài mà chính ở sự chân thành đối với những người xung quanh.

phim phu nu

Hình tượng người phụ nữ đầy bi kịch được khắc họa qua "Hồi ức của một Geisha"

Memoirs of Geisha (Hồi ức của một Geisha): Bộ phim còn có tên khác là "Đời kỹ nữ", mô tả phần nào về nghiệp Geisha, một dạng ca kỹ phòng trà ở Nhật Bản thời trước. Cuộc đời cô ca kĩ Chiyo là bức tranh minh họa thân phận người phụ nữ Nhật trong giai đoạn chuyển giao chế độ xã hội. Giữa những định kiến bất công bóp nghẹt lý tưởng sống và tình yêu, vẫn tồn tại ý thức vươn lên, tự tìm kiếm hạnh phúc cho mình. Bộ phim, theo đó, được chào đón nhiệt liệt ở Nhật Bản, gây tiếng vang trong làng phê bình khi giành hàng loạt giải thưởng lớn, trong đó có 3 giải Oscar. 

phim phu nu

"Yêu nữ xài hàng hiệu" khai thác thế giới thời trang, đề tài nóng dành cho chị em phụ nữ

The Devil Wear Prada (Yêu nữ xài hàng hiệu): Thế giới thời trang luôn cuốn hút chị em phụ nữ, nhưng hiện thực bên trong nó thì chứa đầy tàn nhẫn bất công. Ngay cả một va vấp nhỏ cũng có thể khiến người ta sụp đổ không tài nào gượng dậy. Bộ phim hài ra mắt ban đầu với mục đích chọc cười khán giả, nhưng nhanh chóng trở thành một tác phẩm đặc sắc giành cho nữ giới. Phim đem về doanh thu 300 triệu USD toàn cầu và đề cử Oscar lần thứ 14 cho Meryl Streep, một kỷ lục hiếm có. 

phim phu nu

Tính nữ được đề cao trong "Ăn, Nguyện cầu và Yêu"

Eat, Pray, Love (Ăn, Nguyện cầu và Yêu): "Chọn bất kì 3 quốc gia nào với tên bắt đầu bằng chữ I, tới đó và tự trải nghiệm, khám phá", đó là cách mà nhân vật Elizabeth Gilbert vượt qua những bế tắc trong cuộc sống trong "Eat, Pray, Love" . Một bộ phim với nội dung tưởng chừng kì quặc, lại một lần nữa khiến cái tên Julia Roberts trở thành hình mẫu lí tưởng cho phụ nữ hiện đại: sống không ràng buộc, tự trải nghiệm thế giới xung quanh để đi tìm mục đích sống cho đời mình.

phim phu nu

"Amélia" xây dựng gần như hoàn hảo hình ảnh thiếu nữ Pháp

Amélia (Cuộc đời tuyệt vời của Amélie Poulain): Amélie, một cô gái với trí tưởng tượng phong phú vô tình phát hiện hòm đồ chơi cũ trong phòng tắm. Từ đó, cô nảy ra ý tưởng đem trả lại chúng cho chủ nhân. Ý tưởng đơn giản, nhưng cách thể hiện bộ phim lại đầy công phu, tạo ra nhiều nút thắt mở đẩy nhịp phim lên xuống không nghỉ. Hình tượng Amélia của Andrey Tatou gần như định hình cho một giấc mơ về thiếu nữ Pháp: trẻ trung, xinh đẹp và trong sáng như thiên thần.

phim phu nu

Hình tượng người phụ nữ trong Titanic được diễn tả xuất sắc

Titanic (Titanic): Tượng đài trong lịch sử điện ảnh thế giới này luôn là lựa chọn hàng đầu cho chị em trong dịp 8/3. Như bao nữ chính khác, Rose bị mắc kẹt trong cuộc sống của giới thượng lưu phù phiếm giả tạo, bị đẩy vào một cuộc hôn nhân lợi ích gia tộc. Sự chống cự của Rose yếu dần cho tới khi bước chân lên chuyến tàu định mệnh, mở ra bước ngoặt đời cô. Nếu có ai thắc mắc về việc Rose có thực sự sống một cuộc sống tự do đúng nghĩa, trở thành một người phụ nữ hạnh phúc, thì cảnh cuối phim là câu trả lời hoàn hảo nhất.

phim phu nu

Iron Lady khắc họa một "bà đầm thép" sinh động, nhiều cung bậc cảm xúc

Iron Lady (Người đàn bà thép): Phim khai thác hình tượng cố thủ tướng Anh, Margaret Thatcher ở thời điểm yếu đuối, già cỗi và suy giảm quyền lực. Nội tâm bên trong người phụ nữ nổi danh lạnh lùng, cứng rắn này được xây dựng hết sức tài tình, cũng như được làm bật lên bằng diễn xuất đỉnh cao của Meryl Streep. Các yếu tố chính trị không quá nổi trội, mà bù lại hình tượng một nữ chính trị gia, một bà đầm thép vật lộn giữa lý tưởng và cái nhìn tàn nhẫn của người đời mới là điểm sáng cho toàn bộ câu chuyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.