Bạn cần biết

Những cách giải rượu đơn giản mà hiệu quả ngày Tết

09/02/2018, 06:58
image

Một số cách giải rượu vô cùng đơn giản mà rất hiệu quả sau những bữa rượu, bia tiệc tùng dịp Tết Nguyên đán.

Uong rượu

Ảnh minh họa

Theo báo GĐVN, ngày Tết, việc uống nhiều rượu bia trong các bữa tiệc sum họp, giao lưu đã quá đỗi quen thuộc. Có rất nhiều cách giải rượu bia nếu chẳng may bị say rượu vào ngày Tết. Nhưng cách tốt nhất vẫn là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên hoặc những món ăn giúp giải rượu vì chúng lành tính, không tiềm ẩn tác động xấu với cơ thể. Dưới đây là một số cách giải rượu hay, nhanh chóng và hiệu quả:

Ăn nhiều trái cây để giải rượu ngày Tết

Trái cây có chứa nhiều nước, vitamin và chất dinh dưỡng có thể giúp hấp thu rượu, giảm nồng độ cồn trong dạ dày. Do vậy, chị em có thể để chồng ăn trái cây khi bị say rượu hoặc chuẩn bị sẵn hoa quả trong nhà, bày lên bữa nhậu để chồng có thể ăn khi uống rượu nhé. Vừa là món nhậu ngon mà lại tránh bị say rượu ngày Tết.

fruit

 

Tuy nhiên, một lưu ý đó là không uống rượu cùng với nước ngọt bởi nước ngọt và nước ngọt có gas sẽ nhanh chóng làm chất cồn hấp thu vào dạ dày, sinh ra khí CO2 gây đầy bụng, khó chịu và hại dạ dày, gan, thận.

Dùng chanh giải rượu ngày tết

giai-ruou-bang-nuoc-chanh-1432

 

Chanh chứa hàm lượng vitamin C cao giúp giảm cơn say và làm cơ thể tỉnh táo trở lại. Ngoài ra, khi say rượu thường kéo theo khát nước nên uống nước chanh còn giúp giải cơn khát hiệu quả.

Cũng theo Tạp chí điện tử Bất Động Sản Việt Nam, dưới đây là một số cách khác:

Gừng

Theo y học cổ truyền, gừng có nhiều công dụng hữu ích. Ngoài ra, gừng là cách giải rượu bia nhanh nhất.

1_172092

 

Ngày tết khi quá chén, bạn chỉ cần thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng (có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể.

Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

Khổ qua

Trong cuộc sống hàng ngày, khổ qua là một loại trái được nhiều người ưa thích. Khổ qua có thể dùng chế biến món ăn và là cách giải rượu bia nhanh nhất. 

ngaynaycongdungsuckhoecuanuocepmuopdang-1-14376871

 

Bạn rửa sạch hai trái khổ qua (mướp đắng) lớn, cắt đôi theo chiều dọc, bỏ hạt. Ép lấy nước, hòa với một chút muối. Nếu không có máy ép, cắt nhỏ khổ qua cho vào máy xay sinh tố, xong lọc lấy nước.

Trà xanh

Chắc bạn không thể không biết trà xanh là loại thức uống rất tốt cho sức khỏe đồng thời cũng là cách giải rượu bia nhanh nhất.

kuleczka_green-tea_shutterstock_dmns

 

Khi say xỉn, để giải rượu nhanh, bạn nên sử dụng trà xanh như sau: Rửa sạch lá, ngâm với một chút muối để đảm bảo sạch sẽ. Vò nhẹ lá, không nên vò nát quá. Cho lá vào ấm trà, thả thêm 1, 2 lát gừng tươi. Đổ nước sôi vào và để khoảng 20 phút trước khi uống.

Nếu không có lá trà xanh tươi thì bạn có thể dùng trà xanh túi để giải rượu cũng rất hiệu quả. Chỉ cần châm trà, cho vài lát gừng và uống nóng.

Đậu xanh

Theo y học cổ truyền, đậu xanh có tác dụng bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan, giải độc. Đậu xanh là cách giải rượu bia nhanh nhất.

cong-dung-cua-dau-xanh-1496539271024-76-0-473-640-

 

Bạn hãy nhờ người thân nghiền nát khoảng nửa lon đậu xanh hạt, sau đó hòa vào nước sôi để nguội rồi cho người ngộ độc rượu uống để nôn mọi chất trong dạ dày ra khỏi cơ thể. Sau đó, ăn cháo gạo nấu với 30g cam thảo là cách giải rượu bia hiệu quả.

Nước ép cà chua

Cà chua cũng là cách giải rượu bia tốt nhất. Uống rượu say khiến cơ thể mất đi một lượng lớn các nguyên tố cali, canxi, natri… ngoài ra còn nôn ói khó chịu.

recipe17270-636014950579961658

 

Cách giải ngộ độc rượu bia nhanh nhất, dễ làm nhất là uống một cốc nước ép cà chua chín. Vì cà chua sẽ bổ sung nhiều nguyên tố giúp cơ thể bạn phục hồi nhanh.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.