Đi ++

Những cây cầu độc đáo nhất thế giới

02/05/2016, 09:02

Cầu Ejima Ohashi, Ashness hay Langkawi Sky,... là những cây cầu có tên tuổi hàng thế kỷ nhưng vẫn giữ được nét độc đáo.

Cầu Ejima Ohashi (Eshim Ohashi)

cau

Đây là cây cầu có độ dốc lớn nhất thế giời, tạo cảm mạo hiểm mà chỉ những tài xế can đảm mới dám vượt qua. Cầu nằm ở thành phố Matsue, Nhật Bản có chiều dài 1,44 km với độ cao 44,7m so với mặt nước, tổng chiều dài của cầu là 1.700m. Lý do cây cầu Ejima quá cao bởi nó còn phải dành một khoảng không gian cho các tàu thuyền lớn đi bên dưới.

Cầu Rồng ở Đà Nẵng

cau1

Cây cầu Rồng của Việt Nam cũng được lọt vào top những câu cầu độc đáo nhất hành tinh bởi hình dáng của nó giống hệt một con rồng. Cầu Rồng dài 666m, rộng 37,5m với 6 làn xe chạy. Con rồng trên cầu có thể phun lửa trong hai phút, phun nước ba phút. Cây cầu này đã đoạt giải về thiết kế ánh sáng đẹp cùng với nhiều công trình nổi danh khác.

Cầu sông Mur, thành phố Graz, Áo 

cau2

Cây cầu nối liền các hòn đảo san hô nhân tạo của thành phố và có nút thắt ở giữa. Nó có đủ không gian cho một khu tắm nắng, một quán bar, một quán cafe nhỏ và một nhà hát ngoài trời.

Cầu rolling của Anh

cau3

Điểm khác biệt ở cây cầu này là khả năng tự cuộn tròn lại để cho các tàu thuyền đi qua. Cây cầu được tạo thành bởi 8 phần, có cấu tạo bằng sắt và gỗ. Nhìn ở góc độ ngang cây cầu rất giống với một cái cầu đi bộ bình thường.

Cầu Leggo ở Wuppertal, Đức

cau4

Được sơn theo phong cách của những miếng xếp hình Lego bởi nghệ sĩ đường phố nổi tiếng Martin Heuwold. Với màu sắc đa dạng, bắt mắt cây cầu đã thu hút rất nhiều ánh mắt thích thú của những người đi đường.

Cầu Ashness

cau5

Đây là cây cầu được xây bằng đá theo kiểu truyền thống từ thế kỉ trước ở Watendlath, Cumbri, Anh. Nó khá nhỏ (đủ cho người và xe kéo đi qua) nhưng nó được kết hợp hài hòa giữa dòng suối Barrow Beck và một công trình nhân tạo. Trông giống như một thiên đường giữa đời thật vậy.

Cầu Henderson Waves

cau6

Là một trong những công trình kiến trúc đậm tính mỹ thuật của Singapore. Cây cầu này năm cách xa đường xe chạy, nối liền hai ngọn đồi Mount Faber Park và Telok Blangah Hill Park. Với hệ thống đèn LED độc đáo, cùng với thiết kế lượn sóng mềm mại giống như con rắn trên không trung cây cầu đã thật sự tạo ấn tượng lớn cho mọi người.

Cầu Langkawi Sky

cau7

Là một trong những công trình kiến trúc đậm tính mỹ thuật của Singapore. Cây cầu này năm cách xa đường xe chạy, nối liền hai ngọn đồi Mount Faber Park và Telok Blangah Hill Park. Với hệ thống đèn LED độc đáo, cùng với thiết kế lượn sóng mềm mại giống như con rắn trên không trung cây cầu đã thật sự tạo ấn tượng lớn cho mọi người.

Cầu phun nước Banpo, Hàn Quốc

cau8

Chiếc cầu độc đáo bắc qua sông Hàn ở Seoul, Hàn Quốc có thiết kế hai hệ thống phun nước bên thân cầu, chúng bắn ra những tia nước duyên dáng kết hợp với hiệu ứng ánh sáng tạo nên thác nước rất sinh động. Cầu Banpo với chiều dài 1.140m có 380 vòi phun, nó có thể bơm 190 tấn nước từ sông Hàn trong vòng một phút.

Cầu Slauerhoffbrug ở Leeuwarden, Hà Lan

cau9

Cây cầu này có thể vận hành một cách thông minh, nó có thể nhanh chóng nâng lên, hạ xuống từ một cột tháp hoàn toàn tự động. Cấu tạo đa dạng, độc đáo của cây cầu Slauerhoffbrug khiến ai cũng phải tò mò về nó. 

Siêu cầu Longjiang, thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

cau10

Cây cầu có tổng mức đầu tư lên tới 1,5 tỷ nhân dân tệ; được xem là cây cầu treo cao nhất nối liền hai ngọn núi trên lục địa và dài nhất châu Á tính đến thời điểm hiện tại. Cầu dài hơn 2,4 km; cao 280,4 mét, nằm vắt ngang dòng sông Longjiang. Cầu treo Longjiang sẽ mở cửa cho người dân đi lại vào vào ngày 1 tháng 5 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.