Xã hội

Những "chiêu" tài xế gây cản trở giao thông tại BOT Cai Lậy

05/12/2017, 08:00

CSGT cho biết có 14 xe liên tục qua lại trạm BOT Cai Lậy để gây rối, kích động, cản trở giao thông...

cai lay bot

Một số tài xế liên tục qua lại trạm BOT Cai Lậy, dùng tiền lẻ mua vé, kéo dài thời gian giao dịch để cản trở giao thông. Ảnh: FB Tuấn Ngọc

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp về BOT Cai Lậy chiều 4/12, lực lượng CSGT cho biết đã ghi nhận 14 xe thường xuyên qua lại trạm BOT Cai Lậy để gây rối, kích động, cản trở giao thông. Đa số là xe mang biển kiểm soát tỉnh ngoài.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công an và tỉnh Tiền Giang có phương án đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong mọi tình huống; giao cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm những phần tử quá khích cố tình gây rối, nhất là với 14 xe thường xuyên quay vòng qua trạm BOT Cai Lậy những ngày qua nhằm mục đích gây rối và kích động. 

Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, công an địa phương tổ chức công tác trinh sát điều tra thu thập củng cố chứng cứ các đối tượng cầm đầu, có hành vi kích động, xúi giục người dân lợi dụng bất cập trong BOT nhằm gây rối trật tự công cộng, côn đồ hung hãn, vi phạm pháp luật, cản trở hoạt động bình thường của các tổ chức cá nhân và làm mất an ninh trật tự để xử lý nghiêm minh trước pháp luật. 

Theo một nguồn tin của Báo Giao thông, trong những ngày qua, có một số  tài xế cố tình dùng “chiêu” để gây rối, cản trở việc thu giá BOT. Đặc biệt xuất hiện 1 số thành phần quá khích tập trung tại vị trí khu vực Trạm thu giá để kích động quần chúng nhân dân xung quanh, đe dọa nhân viên phân làn và nhân viên thu giá, cản trở không cho các tài xế mua vé qua Trạm, tụ tập dưới làn thu giá để quay video phát trực tiếp trên mạng xã hội. Có thời điểm nhiều tài xế khác đã bị kích động dẫn đến mất an ninh trật tự và gây ùn tắc giao thông tại khu vực Trạm và trên tuyến Quốc lộ 1.

Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, có những xe cố tình dàn hàng ngang, di chuyển chậm gây cản trở giao thông làm hàng trăm xe ùn ứ  trước khi đi vào trạm. Có tài xế cố tình hỏi lòng vòng về chế độ chính sách... để kéo dài thời gian và không chịu cho xe di chuyển tới điểm giải đáp thắc mắc theo hướng dẫn của nhân viên thu giá.

Cũng có trường hợp tài xế cố thủ trong buồng lái và không chịu nộp tiền vé hoặc cố tình cho xe đậu trên phần đường xe đang lưu thông làm cản trở các phương tiện đi vào làn thu giá, dẫn đến ùn tắc kéo dài. 

Thậm chí, khi trạm thu giá đóng làn để thu trở lại thì có một số đối tượng đã đẩy các barrier tự động ra để các phương tiện khác vượt làn, ngăn chặn không cho nhân viên thu giá tiến hành thao tác bán soát vé ngoài hiện trường.

Hành vi phổ biến nhất là đưa tiền mệnh giá thấp để kéo dài thời gian giao dịch giữa tài xế và nhân viên thu giá gây ùn tắc cho các phương tiện phía sau. Khi được nhân viên hướng dẫn vào vị trí thu tiền mệnh giá thấp (được bố trí riêng) tài xế cố tình không di chuyển theo hướng dẫn của nhân viên mà đòi mua vé tại làn. 

Theo thống kê, có những xe lặp đi, lặp lại việc lùi xe chậm từ quán cà phê ra Quốc lộ để cản trở dòng xe đang lưu thông, gây ùn tắc lớn trước khi đi vào trạm. 

Các sự việc trên diễn ra với tần suất rất nhanh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình hoạt động tại Trạm thu giá gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông tại khu vực .

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến trạm thu BOT Cai Lậy, Thủ tướng đã yêu cầu dừng thu từ 1 đến 2 tháng để lắng nghe ý kiến người dân, chuyên gia, giao các bộ, ngành tìm giải pháp giải quyết triệt để, tạo sự đồng thuận của nhân dân. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.