Làm báo cùng Giao thông

Những cú thốc ga bấn loạn và mạng người mong manh

22/12/2018, 07:53

Phụ nữ uống rượu lái xe gây tai nạn không còn cá biệt, 3 vụ chấn động trong vòng 1 năm là cảnh tỉnh...

tngt

Hiện trường vụ tai nạn cho nữ tài xế xe Lexus gây ra tại Tây Hồ, Hà Nội

Trong khi dư luận chưa hết bàng hoàng với hình ảnh chiếc Lexus đen chồm lên chèn qua nhóm thanh niên đi bộ và cuốn một nam học sinh vào gầm tại Tây Hồ, TP Hà Nội thì hôm qua (20/12), một phụ nữ tiếp tục mất lái, tông thẳng vào một người đàn ông đứng trên cầu Rào tại Hải Phòng.

Liên tiếp các vụ TNGT liên hoàn mà người lái có các biểu hiện không bình thường như say rượu, mất khả năng điều khiển xe, cố tình đâm trọng thương người khác rồi bỏ chạy khỏi hiện trường khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Dưới bài viết “Danh tính nữ tài xế lái xe Lexus say rượu đâm liên hoàn ở Hồ Tây (Hà Nội)” trên Báo Giao thông, rất nhiều độc giả gửi bình luận cho rằng, tham gia giao thông hiện nay quá nguy hiểm, mạng người quá mong manh.

Bạn đọc Quang Huy viết: “Cả hai trường hợp, những người bị đâm đều đang đi bộ, vậy mà cũng không thoát nguy hiểm. Chả nhẽ giờ đi bộ cũng phải đội MBH”.

Bạn đọc Túy Loan bình luận: “Khi ngồi sau tay lái ô tô, anh có thể là một kẻ giết người. Đừng nghĩ biết lái xe là sang, là thể hiện đẳng cấp mà ham hố. Hãy nghĩ xem mình có đủ bản lĩnh xử lý các tình huống bất ngờ không đã”.

“Phụ nữ thành đạt uống rượu lái xe gây tai nạn giờ không còn là cá biệt, 3 vụ chấn động trong vòng 1 năm là lời cảnh tỉnh. Xin hãy dừng lại, phía trước tay lái là hạnh phúc gia đình người khác, phía sau tay lái là sự bình yên của nhà mình. Đừng vì thiếu kiềm chế mà gây ra tội ác”, bạn đọc Minh Huyền chia sẻ.

Đề xuất một giải pháp mạnh hơn để chấm dứt tình trạng ”xe điên” do tài xế uống rượu, bạn đọc Hoài An viết: “Tịch thu bằng lái ít nhất 5 năm với người say rượu gây tai nạn hoặc áp dụng hình thức bỏ tù với loại vi phạm này. Đâm chết người mà đi tù thì hiển nhiên nhưng uống rượu gây tai nạn, chưa chết người cũng phải ngồi tù. Nộp tiền phạt hành chính không có tác dụng răn đe, ngày càng có nhiều nạn nhân trong các vụ tai nạn thương tâm này”.

“Tôi ủng hộ bỏ tù lái xe uống rượu gây tai nạn, hãy nhốt họ lại trước khi tôi và bạn phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Báo chí tuyên truyền mãi rồi nhưng tai nạn kiểu này không giảm mà ngày càng tăng và thảm khốc, Chính phủ cần có động thái quyết liệt hơn”, bạn đọc M.Tuấn bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.