Pháp đình

Những đề nghị trái chiều phút đầu xét xử Hoàng Công Lương

14/01/2019, 10:17

Các luật sư, viện kiểm sát có những đề nghị khác nhau liên quan đến việc có hay không việc tiếp tục xử vụ án.

img
Bên trong phòng xử án trong buồi sáng 14/1

Sáng 14/1, bị cáo, bác sĩ Hoàng Công Lương đã có mặt tại phiên tòa sau một thời gian nằm viện trị, cùng với đó là 6 bị cáo còn lại đều có mặt. Tuy nhiên, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đã được triệu tập nhưng có đơn xin vắng mặt gồm: bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh, Phạm Thị Huyền, điều dưỡng viên Đỗ Thị Điệp, Nguyễn Thị Hậu, một số luật sư và người làm chứng.

Do đó, đại diện VKS cho rằng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, không cần thiết phải hoãn phiên tòa do HĐXX đã triệu tập lần thứ hai.

Tuy nhiên, luật sư Nguyễn Phong Hòa, người bào chữa cho bị cáo Trần Văn Sơn cho rằng, sự vắng mặt của những điều dưỡng viên sẽ gây bất lợi cho bị cáo Sơn, do đó đề nghị HĐXX tiếp tục triệu tập hai điều dưỡng viên Đỗ Thị Điệp và Nguyễn Thị Hậu để khai báo công khai tại phiên tòa.

Luật sư Nguyễn Văn Chiến, người bào chữa cho Hoàng Công Lương cũng thêm đề nghị hoãn phiên tòa do sự vắng mặt của một số cá nhân nói trên cũng như sự vắng mặt của đại diện Bộ Y tế. Luật sư Chiến cũng đề nghị HĐXX bổ sung phần thủ tục hỏi xem bị cáo Lương có đầy đủ sức khỏe để tham gia phiên tòa hay không.

Đáp lời các đề nghị, thẩm phán Nghiêm Hoài Anh cho biết TAND TP Hòa Bình đã xác minh tình hình sức khỏe của Hoàng Công Lương cũng như quá trình điều trị của Lương tại BVĐK tỉnh Hòa Bình và BV Bạch Mai. Hoàng Công Lương cũng đã cam đoan cố gắng có mặt tại phiên tòa này hôm nay sau khi nhận được tống đạt của TAND TP. Hòa Bình vào ngày 10/1/2019.

Luật sư Phạm Quang Hưng yêu cầu HĐXX trưng cầu giám định đối với bệnh tâm thần hay rối loạn tâm thần của Hoàng Công Lương, vị luật sư này đề nghị hoãn phiên tòa để trưng cầu giám định.

Hiện HĐXX đang thảo luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.