Du lịch

Những địa điểm du xuân hấp dẫn dịp đầu năm

11/02/2016, 08:38

Kỳ nghỉ tết năm 2016 còn kéo dài 4 ngày. Đây là cơ hội để cả gia đình quây quần du lịch đầu năm.

1
Những địa điểm du xuân hấp dẫn dịp đầu năm

Mộc Châu

Được ví như là mùa hoa của Mộc Châu, mùa xuân Mộc Châu là một địa điểm du xuân được rất nhiều gia đình và bạn trẻ lựa chọn, Cách Hà Nội 190km theo đường quốc lộ 6. Vào thời điểm này ở Mộc Châu, hoa mận, hoa đào đang trong thời kỳ hoa nở rộ. Những sắc hoa tươi tắn này quyện với không gian mờ ảo sương sớm tạo nên những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp thu hút hàng ngàn lượt du khách trong mỗi dịp tết đến xuân về.

Sapa

Sapa
Sapa

Theo Phunuvietnam, Sapa là một điểm du lịch thu hút khách bởi trong dịp tết Bính Thân năm nay. Vẫn là những thửa ruộng bậc thang trùng điệp, dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, những bản làng người dân tộc vùng cao dưới thung lũng... nhưng mọi thứ mới mẻ, căng tràn hơn khi vào mùa xuân.

Cao nguyên Đồng Văn

Cao nguyên Đồng Văn
Cao nguyên Đồng Văn

Chưa bao giờ hết "hot", cao nguyên Đồng Văn là điểm đến thu hút giới trẻ không chỉ dịp tết đến xuân về.

Tới vùng đất này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng địa thế núi non hiểm trở, thác đá, hang động, nhũ đá mà còn được tìm hiểu bản sắc các dân tộc vùng cao độc đáo. Trong suốt hành trình từ Hà Nội lên cao nguyên đá Đồng Văn quý khách cũng sẽ được tận hưởng những khung cảnh tuyệt đẹp như: dốc Bắc Sum, Cổng trời Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên, đèo Mã Pí Lèng, chợ phiên Mèo Vạc.

Các địa điểm trong nội thành Hà Nội

du-lich-hoang-thanh-thang-long
Hoàng Thành Thăng Long

Hà Nội, Hồ Gươm, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, phủ Tây Hồ... là những địa điểm du xuân không thể bỏ qua cho du khách khi đến với Hà Nội. Những địa điểm này vào dịp đầu năm không chỉ được chăm chút tỉ mỉ mà còn là nơi tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, vui chơi giải trí phục vụ khách du lịch.

Các địa điểm lễ chùa đầu năm

nguoi-ha-noi-no-nuc-di-le-dau-nam-1
Du khách đi lễ chàu đầu năm

Theo Dân trí, Lễ chùa đầu năm cầu tài cầu lộc cho gia đình đã là truyền thống quý báu từ thời cha ông để lại.

Những ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng như chùa Yên Tử, chùa Hương, chùa Bái Đính… luôn là địa điểm không nên bỏ lỡ trong ngày xuân ở miền Bắc.

Mùa lễ hội chùa Hương kéo dài từ sau tết Nguyên đán đến tháng ba âm lịch. Du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh núi cao rừng thẳm, suối dài được kết hợp hài hòa giữa một vùng đồng bằng ruộng lúa xanh tươi.

Nổi tiếng không kém chùa Hương chính là chùa Yên Tử, Quảng Ninh, một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.