Chất lượng sống

Những địa điểm lý tưởng đón Noel 2014 ở Hà Nội

24/12/2014, 07:57

Một mùa Noel nữa lại đến, trong không khí tưng bừng của ngày lễ, không ít người đã phải băn khoăn trước câu hỏi giáng sinh đi chơi ở đâu?

1. Nhà thờ lớn Hà Nội – lộng lẫy đêm Noel

Nhiều bạn trẻ chọn nhà thờ Lớn Hà Nội để tìm kiếm không khí Giáng Sinh
Nhiều bạn trẻ chọn nhà thờ Lớn Hà Nội để tìm kiếm không khí Giáng Sinh

Là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận, nhà thờ Lớn Hà Nội như thường lệ vẫn là nơi được trang hoàng lộng lẫy nhất mỗi dịp lễ Giáng sinh về. 

Thưởng thức không khí Giáng Sinh tại nhà thờ lớn bạn cũng có thể dễ dàng đi bộ ra các tuyến phố xung quanh dưới tiết trời rét ngọt để thưởng lãm không khí vui tươi và an lành.

Tuy nhiên, nhà thờ lớn Hà Nội cũng là địa điểm hút khách bậc nhất nên để có được một chỗ đứng ở đây trong đêm Noel bạn sẽ phải tới từ rất sớm.

Ngoài Nhà thờ Lớn, các nhà thờ khác như: Nhà thờ Hàm Long (21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm), Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Ðình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Ðức Thắng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng) …cũng là những điểm đến lý tưởng trong dịp Noel sắp tới.

2. Công viên nước Hồ Tây sôi động

img

Vào dịp Noel, công viên Hồ Tây tổ chức lễ hội Noel 2014: “Công viên trắng, con đường tuyết, lễ hội đường phố và thế giới quà tặng” vào ngày 23 và 24 tháng 12/2014.

Các em nhỏ sẽ được đến với một thế giới quà tặng hấp dẫn, bắt gặp hàng trăm ông già, bà già Noel và các bạn trẻ trong các điệu nhảy vui vẻ, sôi động… trong không gian đẹp và ấn tượng như trong các câu chuyện cổ tích.

3. Đón Noel bên Hồ Gươm lung linh

Hồ Gươm lung linh vào dịp Noel
Hồ Gươm lung linh vào dịp Noel

Hồ Gươm vốn đã đẹp, trong đêm đón Giáng sinh lại trở nên lung linh, huyền ảo hơn khi khắp không gian đều được trang hoàng bởi ánh đèn lấp lánh. 

Bạn có thể cảm nhận không khí Giáng sinh trong một góc nhỏ ở các quán “café Phố Cổ” hay nắm tay bạn bè đi dạo ở chợ đêm, khu phố đi bộ…

4. Nhà thờ Hàm Long – Nhà thờ đẹp nhất Hà Nội

Noel chụp ảnh ở nhà thờ Hàm Long, Hà Nội để vừa có những bức hình đẹp, vừa thưởng thức trọn vẹn không khí giáng sinh. Ảnh minh họa
Noel chụp ảnh ở nhà thờ Hàm Long, Hà Nội để vừa có những bức hình đẹp, vừa thưởng thức trọn vẹn không khí giáng sinh. Ảnh minh họa

Nhà thờ Hàm Long với hai mặt tiền trông ra các phố Hàm Long, Ngô Thì Nhậm, được xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội. Những dòng người nô nức đổ về nhà thờ Hàm Long hay khoảnh khắc một đôi bạn trẻ đón Giáng sinh ngay ngoài cổng nhà thờ bằng những ngọn nến lãng mạn xếp quanh chân mình là những hình ảnh quen thuộc của người dân thủ đô mỗi mùa Noel tới. 

Với lối kiến trúc đẹp, cách trang hoàng lộng lẫy, tỉ mỉ, công phu, nhà thờ Hàm Long luôn điểm đến thú vị dành cho các bạn trẻ trong mùa Noel.

5. Phố Hàng Mã, Lương Văn Can

Vào mỗi dịp Noel, con phố nhỏ Hàng Mã lại rực rỡ náo nhiệt hơn với những dòng người từ khắp nơi đổ về tham quan mua sắm. 

Khi thành phố lên đèn cũng là lúc phố Hàng Mã rực sáng trong muôn màu, với đủ mọi mặt hàng được bày bán thu hút mọi người dân và khách du lịch Hà Nội. Dù bạn có theo đạo Thiên chúa hay không khi đến phố Hàng Mã bạn cũng sẽ thấy được không khí lễ hội ngập tràn với nhiều món đồ lung linh, bắt mắt và tìm mua một món quà đáng yêu.

6. Royal City

chupanhhanoi-3.jpg
 

Royal City (Nguyễn Trãi) mùa Noel năm nay được trang trí hoành tráng với nhiều hạng mục như cây thông Noel khổng lồ, khu đài phun nước với hệ thống đèn hoành tráng... Đặc biệt là khu quảng trường Royal City được trang trí hoành tráng hơn hẳn mọi năm.

Năm 2013, Royal City từng có cây thông lớn nhất Việt Nam, cao 32,5 mét, nặng 5 tấn và trang trí gần 100.000 bóng đèn led, năm nay tại đây cây thông Noel khổng lồ cũng đã được dựng lên sáng rực một góc quảng trường.

Ngoài ra, trung tâm thương mại Times City cũng là một địa điểm chụp ảnh thú vị thu hút giới trẻ đêm Noel. Ngay từ cổng vào khu đô thị Vinhomes Times City đã được trang trí đẹp mắt với những biểu tượng của mùa Giáng sinh an lành và năm mới nhiều niềm vui. Vẻ đẹp này càng trở nên lung linh và rực rỡ hơn khi về đêm. Đặc biệt ấn tượng nhất có lẽ là ánh sáng đến từ hàng nghìn bóng đèn nhỏ được kết lại với nhau một cách kỳ công và tỷ mỷ với đủ màu sắc rực rỡ, nổi bật giữa hồ nước rộng lớn.

7. Vincom

Khung cảnh nên thơ tại Trung tâm thương mại Vincom: Tại Trung tâm thương mại Vincom trong tuần lễ này, các em nhỏ sẽ được xem ông già Noel, công chúa Tuyết biểu diễn xiếc đầy vui nhộn và sẽ được nhận quà từ họ trên mỗi tầng của tòa nhà.

P.Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.