Du lịch

Những điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30/4

03/04/2018, 16:13

Hãy tham khảo những điểm đến hoang sơ và bình yên dưới đây cho kỳ nghỉ lễ 30/4 tới các bạn nhé.

nha-ben-bai-bien-1148-1204

Những căn nhà gỗ ngay sát mép biển trên đảo Cô tô

Vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, các điểm du lịch đặc biệt là các bãi biển nổi tiếng hầu như đều trong tình trạng quá tải. Nếu bạn không muốn kỳ nghỉ thú vị của mình trở thành những ngày hành xác khi phải chen chúc giữa người với người, chi trả nhiều chi phí đắt đỏ mà dịch vụ thì không được tốt hãy tham khảo những điểm đến hoang sơ và bình yên dưới đây.

Vùng biển hoang sơ Cô Tô

Không phải tự nhiên Cô Tô được mệnh danh là thiên đường biển đảo ở miền Bắc hiện nay, Cô Tô thực sự là điểm đến yên bình cho kỳ nghỉ lễ của du khách.

Với vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành, bãi biển xanh sạch, cát mịn, sóng biển dịu êm... sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đặc biệt. Bãi biển đẹp ở Cô Tô phải kể đến: Bãi biển Tình Yêu, Bãi Hồng Vàn, Vàn Chảy, hay bãi Cô Tô Con,…

Ngắm cảnh đẹp và thưởng thức BBQ trên bãi biển đêm, chinh phục ngọn hải đăng Cô Tô vào buổi sớm bình minh lên… thực sự là những hoạt động nghỉ dưỡng lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Mùa hè trên cao nguyên Hà Giang

dia-diem-du-lich-ha-giang(1)

Hà Giang là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30/4

Hà Giang là vùng đất thích hợp nhất dành cho những người thích khám phá, ưa thích sự bình yên. Đến với nơi đây nhiều du khách đã chia sẻ rằng mọi lo âu trong cuộc sống dường như tan biến trước không gian đá núi, gió trời khoáng đạt, người dân hồn hậu, thân thiện, mến khách.

Đến Hà Giang mùa này du khách được trải nghiệm một mùa hè cao nguyên đá với những sắc màu khác biệt. Hòa mình vào không gian những bản làng hiền hòa, những chợ phiên vui vẻ, rộn ràng sắc màu của phong phú những sản vật vùng cao.

Những địa danh kỳ vĩ đáng đến của Hà Giang bao gồm Cột mốc số 0, Cổng trời Quản Bạ với núi đôi Cô Tiên, thăm Phố cổ Đồng Văn, đỉnh Mã Pì Lèng...

Tam Đảo mờ sương

Tam-dao-2-thuexequangan

Tam Đảo quanh năm thoáng mát, dễ chịu

Thời tiết ở Tam Đảo quanh năm thoáng mát, dễ chịu, thích hợp du lịch vào những kỳ nghỉ. Đến Tam Đảo, bạn có thể đi thăm nhà thờ cổ Tam Đảo, đền bà chúa Thượng Ngàn hoặc hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng ở suối Thác Bạc.

Một điểm thú vị khi đến Tam Đảo mà bạn nên thử là chinh phục đỉnh Rùng Rình ở độ cao 1.200 m, ngắm ánh nắng mặt trời chen qua từng kẽ lá, nhìn những đám mây đủ hình thù đủng đỉnh phía xa xa, hay tận tay sờ vào những nhánh lan rừng, những cây cổ thụ mà trước nay bạn chưa từng biết đến.

Tam Đảo có nhiều món ăn hấp dẫn như rau su su xào tỏi, gà đồi Tam Đảo, hay món thịt bò tái kiến được chế biến từ thịt bê vô cùng hấp dẫn.

Mộc Châu mùa không hoa

man-moc-chau

Mộc Châu tháng 4 có những vườn mận chín thẫm

Đến Mộc Châu vào những ngày cuối tháng 4 sẽ không còn những cánh đồng hoa, nhưng thay vào đó là những biển chè xanh mướt mơ màng.

Đồng xanh thảo cỏ cao nguyên sẽ đem đến cho du khách cảm giác bình yên, êm dịu. Không gian của hương đồng gió nội, thổi bay những căn thẳng áp lực đô thị, cuộc sống hiện đại.

Mộc Châu tháng 4 còn có những vườn mận chín thẫm, vườn đào “má đỏ”, thả lỏng mình giữa làn hơi nước mát lạnh từ thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa, rồi khám phá nét bí ẩn của động Sơn Mộc Hương, Ngũ động bản Ôn…

Đến đây, bạn sẽ được tham gia chương trình du lịch hái mận, được trải nghiệm cuộc sống của người nông dân khi đeo gùi trên lưng, tự tay hái những trái mận chín đỏ và nhận “thù lao” từ số mận mình hái được.

Với thiên nhiên đẹp đẽ và tài nguyên văn hóa đa dạng, Mộc Châu hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ thú vị và bổ ích.

Hồ Ba Bể – thác Bản Giốc

Tour-North-Vietnam-6-Days-3

Thác Bản Giốc hùng vĩ

Hồ Ba Bể là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất Việt Nam. Vẻ đẹp của mây trời, sóng nước nơi đây tựa như một bức tranh sơn thủy hữu tình khiến du khách như quên đi mọi ưu tư, phiền muộn.

Đến với Hồ Ba Bể, du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên đẹp, mà còn được thưởng thức những đặc sản riêng có nuôi dưới hồ như cá, tôm cùng nhiều món ăn đặc sắc khác như gà đồi, rau rừng, lợn sữa, nếp nương, măng trúc…

Nếu Hồ Ba bể mang lại cho du khách cảm giác nhẹ nhàng, thư thái thì thác Bản Giốc mang đến sự choáng ngợp bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Thác Bản Giốc được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam, lớn nhất Đông Nam Á và là thác tự nhiên lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.