Trong nước

Những hành vi nào vi phạm bản quyền World Cup 2018?

13/06/2018, 15:48
image

Theo luật sư Phan Vũ Tuấn, có 5 nhóm hành vi vi phạm bản quyền World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam.

ban-quyen-world-cup-2018

Những hành vi nào vi phạm bản quyền World Cup 2018?

Cách đây ít ngày, VTV đã chính thức sở hữu bản quyền truyền thông World Cup 2018. Theo đó, VTV là đơn vị duy nhất sở hữu sóng World Cup trên truyền hình, phát thanh, internet và nền tảng di động. Như mọi giải đấu thể thao khác, VTV đang lo lắng về vấn đề vi phạm bản quyền World Cup 2108.

Theo luật sư Phan Tuấn Vũ, Trưởng văn phòng luật sư Phan Law Việt Nam, các khoản thuộc Điều 35 Luật Sở hữu trí tuệ có quy định 5 nhóm hành vi vi phạm bản quyền sau đây:

Thứ nhất, đài truyền hình địa phương, truyền hình trả tiền tiếp sóng các chương trình truyền hình World Cup 2018 của VTV mà không được sự đồng ý của FIFA và VTV.

Thứ hai, các website, các ứng dụng ví dụ như sopcast dùng để truyền dẫn các chương trình đó bất chấp tiếp sóng VTV hay sóng của đài truyền hình nào đó tiếp sóng của VTV đều vi phạm quy định của FIFA.

Thứ ba, các ứng dụng OTT, nhà mạng truyền dẫn phát sóng các trận đấu trên mạng di động mà chưa có sự đồng ý của VTV và FIFA.

Thứ tư, những website, báo điện tử trích dẫn các trận đấu, cắt các clip bàn thắng đăng tải.

Thứ năm, tổ chức chiếu trận đấu ở nơi đông người và nếu không có sự đồng ý của chủ sở hữu bản quyền ở đây là VTV.

Cũng liên quan đến vến đề truyền thông World Cup 2018, hiện VTV đã ký hợp đồng chia sẻ bản quyền với Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) trên kênh HTV7, HTV9 và HTV Thể thao.

VTV cũng đã ký hợp đồng cấp quyền tiếp phát sóng FIFA World Cup 2018 nguyên kênh của VTV trên hạ tầng mạng IPTV, OTT, di động với các đơn vị Viettel, FPT, VNPT. Các đơn vị này được phép sử dụng hình ảnh, các clip hình ảnh nổi bật của các trận đấu để thực hiện các chương trình riêng của mình về giải đấu trên IPTV, OTT và di động.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.