Bình luận

Những hạt giống tốt không được nảy mầm

18/10/2021, 21:25

Rạng sáng 21/10, Barcelona sẽ tiếp đón Dinamo Kiev trong trận đấu thuộc lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League.

Sau 2 trận thua trước Bayern Munich và Benfica, cùng với tỷ số 0-3, tình thế của đội chủ sân Nou Camp đang rất ngặt nghèo.

Nếu tiếp tục không thắng, họ sẽ gặp vô vàn khó khăn ở giai đoạn lượt về và đứng trước nguy cơ bị loại sớm ở giải năm nay.

img

Cầu thủ trẻ Pedri đã khẳng định được tên tuổi trong màu áo Barcelona

Quan trọng hơn, niềm tự hào, tự tôn của một trong những đội bóng lớn nhất châu Âu sẽ bị tổn hại nghiêm trọng. Đương nhiên, khi đó phải có người chịu trách nhiệm đồng thời xoa dịu sự phẫn nộ của các cule.

Và không ai khác, HLV Ronald Koeman nhiều khả năng trở thành cái tên bị đưa lên “đoạn đầu đài”, dù sự yếu kém của đội bóng xứ Catalan không hoàn toàn thuộc về lỗi mình ông.

Nhưng ngay cả khi sa thải vị thuyền trưởng Hà Lan, Barcelona cũng khó lấy lại hình ảnh, vị thế vốn có. Sự tổn thương ở sân Nou Camp đã lan rộng, nhất là sau sự kiện ngôi sao số 1 Lionel Messi ra đi.

Khẩu hiệu “Hơn cả một đội bóng” vốn dùng để nói về sự đoàn kết của các thành viên Barcelona nhưng nó đang trở thành đề tài châm chọc của rất nhiều người.

Trở lại trận đấu rạng sáng mai, lẽ thường Dinamo Kiev không phải đối thủ xứng tầm của đại diện La Liga. Nhưng ở giai đoạn hiện tại, đội bóng Ukraine hoàn toàn có thể mơ về một kết quả có lợi, như Benfica từng làm được cách đây 2 tuần.

Mấu chốt khiến Barcelona trình diễn lối chơi yếu kém là việc họ không có sự kết nốt tốt giữa các tuyến và một ngôi sao lớn dẫn dắt dắt các đàn em. Họ vẫn còn Sergio Busquets và Gerard Pique nhưng cả hai đều không phải mẫu cầu thủ truyền cảm hứng.

Việc bộ đôi này cãi vã ngay trên sân sau trận thua Atletico Madrid ở vòng 8 thêm một lần nữa cho thấy nội bộ đội bóng xứ Catalan thực sự có vấn đề.

Điểm sáng của đội bóng áo sọc xanh đỏ là họ vẫn đang sở hữu những tài năng trẻ xuất sắc. Ngoài Pedri đã khẳng định được tên tuổi, Fati, Gavi hay Balde đều thuộc dạng hiếm có khó tìm. 4 cái tên này mới đây cũng đã lọt vào đội hình U18 hay nhất thế giới do Transfermarkt bầu chọn.

Đây là niềm vui với đoàn quân dưới quyền HLV Koeman nhưng ngược lại cũng là điểm đáng tiếc. Những hạt giống tốt này rõ ràng đang không có được một môi trường thuận lợi để nảy mầm và phát triển…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.