Làm báo cùng Giao thông

Những kẻ giết người rượu ám

19/01/2018, 07:18

Lời khai của tài xế đâm chết 2 nữ sinh khi còn nồng nặc mùi rượu khiến dư luận đau xót và căm phẫn.

tai-xe-ma-am

Xe ô tô 7 chỗ tông chết 2 nữ sinh ở Hải Phòng

Lời khai của tài xế khi vẫn còn nồng nặc mùi rượu đã khiến dư luận đau xót và căm phẫn. Người tài xế này nói không nhớ gì hết, chỉ biết đâm phải vật gì đó bay lên, rồi lại lao xe đi, và lại đâm tiếp. Loạt bài “Xe điên tông chết 2 nữ sinh ở Hải Phòng” trên Báo Giao thông đã nhận được rất nhiều bình luận của độc giả. Đa số là xót xa cho gia đình nạn nhân nhưng cũng có không ít bình luận phẫn nộ, đòi những bản án thật nặng cho kẻ giết người.

“Người gây tai nạn không nhớ gì nhưng những người thân của hai cô bé sẽ còn nhớ mãi cái ngày tai họa ở đâu ập đến. Hai cô bé có tội tình gì? Phải có án chung thân cho những kẻ say rượu bia lái xe đâm chết người”, bạn đọc Quỳnh Hoa viết.

Quốc Phong - một độc giả khác ở Hải Phòng chia sẻ: “Cũng là đàn ông nhưng tôi không thể tha thứ được cho những kẻ say bét nhè rồi vẫn lái xe. Họ đã tự chấm dứt tương lai của chính mình và cuộc sống của những người khác. Nhưng những kẻ để đám say rượu bia lên xe còn đáng trách hơn. Những nhân viên nhà hàng, những bạn bè của anh ta đâu? Sao không ai ngăn cản hoặc gọi taxi giúp?”.

“Cứ mỗi lần có tai nạn xót xa, người ta lại rộ lên đòi xử lý hình sự những kẻ bợm nhậu ngồi sau tay lái, rồi nhân rộng mô hình nhà hàng an toàn, gọi taxi cho người say về chứ không để họ tự lái xe, nhưng kết quả thế nào? Tai nạn vẫn liên tiếp xảy ra. Với những kẻ giết người rượu ám này, chẳng nhẽ xã hội bó tay?”, bạn đọc My Oanh bức xúc.

“Không chỉ vụ này, tôi vừa đọc báo thấy một cán bộ hải quan vừa bị phạt vì vi phạm nồng độ cồn đã có côn đồ đến giải vây, chửi bới cả lực lượng CSGT. Khi nào quan chức làm gương đi đã thì hãy nói tới đại bộ phận nhân dân. Thiết nghĩ vì việc nhậu nhẹt xong lái xe đã thành chuyện quá bình thường ở xã hội này nên những cái chết thương tâm “tai bay vạ gió” mãi không dừng được”, bạn đọc Hoàng Lan chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.