Thế giới

Những kẻ nổi dậy đốt xe buýt ở miền nam Thái Lan

18/12/2017, 20:41

Ngày 17/12, các phần tử nổi dậy có vũ trang đã chặn và đốt cháy một chiếc xe buýt gần thủ đô Bangkok.

đốt xe bus ở Yala Thái

Hiện trường chiếc xe bus bị đốt cháy ở Yala, Thái Lan

Các cảnh sát cho biết, tất cả 13 người trên xe bus bao gồm 11 hành khách đã sống sót sau cuộc tấn công, mặc dù hành lý của họ bị đốt cháy cùng với chiếc xe buýt. Vụ tấn công xảy ra trên đường cao tốc vào 14 giờ 20 (giờ địa phương) ở Yala, miền Nam Thái Lan.

Theo Bangkok Post, nhân viên xe buýt Marorwe Ding cho biết chiếc xe đang trên đường đi Bangkok. Đến Ban Kasod, xe bị chặn lại bởi những lốp xe bị đốt cháy trên đường.

Khi xe buýt dừng lại, 10-15 người đàn ông có vũ trang xuất hiện từ cách rừng bên đường và ra lệnh cho mọi người ra khỏi xe. Sau đó họ tẩm xăng và đốt cháy nó trước khi rời đi.

Yala là một trong những tỉnh Hồi giáo Malay cổ ở miền nam, nơi mà một cuộc nổi dậy của những người ly khai kéo dài hơn một thập kỷ. Hơn 6.500 người đã thiệt mạng trong các cuộc nổi dậy ở đây kể từ năm 2004.

Những người nổi dậy đang đấu tranh cho sự ly khai khỏi đất nước Thái Lan đa phần là Phật giáo.

Quân đội chính phủ Thái Lan, từ năm 2015, đã tổ chức các cuộc đàm phán do Malaysia làm trung gian, nhằm chấm dứt bạo lực và thiết lập một "khu vực an toàn" như là một biện pháp xây dựng lòng tin vào đầu năm tới. Tuy nhiên, quá trình này đã bị đình trệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.