Đời sống

Những khoảnh khắc đời thường xúc động ngày cuối năm

04/02/2019, 15:24

Lặng người trước những khoảnh khắc đời thường ngày cuối năm cũ do cộng đồng mạng chia sẻ…

Khoảnh khắc yên bình của hai cô lao công

img
Khoảnh khắc hai nữ nhân viên vệ sinh môi trường đứng chụp ảnh cho nhau bên những chậu hoa đào đang khoe sắc (Nguồn: Đức Lương Nguyễn).

Mạng xã hội vừa chia sẻ hình ảnh 2 nữ nhân viên vệ sinh môi trường đứng chụp ảnh cho nhau bên những chậu hoa đào đang khoe sắc đã thu hút sự chú ý của người xem.

Trong ảnh, một người đứng dưới lòng đường bên cạnh là chiếc xe chở rác cầm điện thoại chụp hình cho người còn lại đang tạo dáng bên những chậu hoa đào. Cả hai vẫn mặc trên người bộ đồ bảo hộ lao động và sau giờ làm việc, họ đã cùng nhau ghi lại không khí của mùa xuân.

Bình luận về khoảnh khắc yên bình này, chủ tài khoản “Trung Kiên Nguyễn” bày tỏ: “Cuộc sống thật sự vẫn còn những vẻ đẹp không thể miêu tả bằng lời. Giống như bức ảnh này vậy”. Còn chủ tài khoản “Phi Gin” chia sẻ: “Ai cũng có nhu cầu hạnh phúc và được hạnh phúc, chúc các cô khoẻ mạnh, luôn vui vẻ”.

Bức ảnh cụ già sửa xe mưu sinh ngày cuối năm

img
Hình ảnh cụ ông sửa xe ngồi gục đầu bên cạnh chiếc bơm cùng làn đồ nghề ngày cuối năm khiến nhiều người xúc động (Nguồn: Nguyễn Tiến Đức).

Khi cái Tết đã đến rất gần, người người nhanh chóng thu xếp mọi công việc bộn bề để trở về quây quần bên gia đình. Thế nhưng, không phải ai cũng như vậy bởi hoàn cảnh khó khăn, bởi miếng cơm manh áo.

Hình ảnh cụ ông sửa xe ngồi gục đầu bên cạnh chiếc bơm cùng làn đồ nghề ngày cuối năm được cộng đồng mạng chia sẻ gần đây đã khiến nhiều người xúc động. Sự mệt mỏi đã kéo hai con mắt của ông gục xuống trong lúc chờ đợi một vị khách nào đó ghé thăm.

“Ngày xưa đi học mỗi lần hỏng xe đều cố dắt lên chỗ ông cụ này ở ngã tư Quán Thánh, Cửa Bắc để ủng hộ ông. Thương lắm!”, chủ tài khoản “Hà Ngô” bày tỏ.

Trong khi đó, bạn Hoài Linh có bình luận: “Ông ngồi ở chỗ ngã tư Quán Thánh - Cửa Bắc nhé mọi người. Ngày trước mình làm ngay chỗ ông ngồi cũng hay cho bánh, cho đồ và cho ông gọi điện nhờ. Ông cũng yếu rồi, toàn nhờ người hỏng xe giúp ông sửa xe thôi. Mưa ông vẫn mặc áo mưa ngồi đấy. Khi nào mưa to quá ông mới về. Mọi người đi qua thỉnh thoảng sửa xe và mua bánh cho ông nhé. Và đừng cáu khi ông sửa xe vì ông già rồi mắt kém lắm”.

“Nghe nói đường hoa năm nay đẹp lắm... để con chở mẹ đi”

img
Bức ảnh người con trai với “mái tóc pha sang” chở mẹ già đi ngắm đường hoa trong ngày cuối năm khiến bất cứ ai cũng đều cảm thấy ấm lòng (Nguồn: Ký Sự Đường Phố).

Tết đã cận kề trên mọi nẻo đường quê hương và cũng là thời điểm của những câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình.

Bức ảnh người con trai với “mái tóc pha sương” chở mẹ già đi ngắm đường hoa trong ngày cuối năm đang được cộng đồng mạng chia sẻ khiến bất cứ ai cũng đều cảm thấy ấm lòng.

“Nghe nói đường hoa năm nay đẹp lắm...để con chở mẹ đi”, chỉ vỏn vẹn với một câu nói nhưng đã tạo sự xúc động to lớn bởi tình mẫu tử thiêng liêng. Qua đó cũng nhắc nhở mỗi người hãy sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn và chớ quên rằng: Ai còn cha mẹ… xin đừng để họ cô đơn!

Theo thông tin chia sẻ ban đầu, bức ảnh được cho là chụp tại quảng trường thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.