Pháp đình

Những lời bất ngờ sau cùng của bị cáo vụ "đánh bạc nghìn tỷ"

24/11/2018, 12:43

Cuối phiên xử sáng 24/11, HĐXX dành thời gian cho các bị cáo nói lời sau cùng sau khi kết thúc phiên tranh tụng.

anh 1

Trước khi tiến hành nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng

9h45 ngày 24/11, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thùy Hương tuyên bố kết thúc phần tranh luận giữa các bị cáo, luật sư với đại diện VKS trong phiên xét xử vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ. Trước khi nghị án, HĐXX đã cho các bị cáo trong vụ án được nói lời sau cùng.

a1 (2)

Cựu tướng Phan Văn Vĩnh cho biết sẽ luôn nói lời xin lỗi Đảng, Nhà nước, ngành công an và nhân dân đến cuối đời

Bị cáo Phan Văn Vĩnh: Tôi sẽ luôn nói lời xin lỗi suốt cuộc đời

Là người đầu tiên nói lời sau cùng, bị cáo Phan Văn Vĩnh cho biết suốt cuộc đời còn lại sẽ luôn nói lời xin lỗi với Đảng, Chính phủ, ngành công an và nhân dân. Đồng thời, cảm ơn HĐXX đã xử phiên tòa công khai hôm nay.

"HĐXX đã điều khiển phiên tòa dân chủ, đảm bảo lợi ích của các bị cáo trong phiên tòa ở phần xét hỏi, tranh luận, đối đáp, đối chất. Hoạt động này thể hiện trung tâm trong tố tụng, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật nhưng cũng thể hiện nhân ái để làm rõ bản chất vụ án", ông Vĩnh nói và cảm ơn đại diện VKS thực hiện quyền công tố, giám sát phiên tòa, thể hiện qua các chứng cứ, tài liệu, cải cách tư pháp rất tốt để các bị cáo thực hiện các quyền, tranh tụng trước phiên tòa; cảm ơn các luật sư, bạn bè, người tham gia tố tụng, tham dự phiên tòa để có cái nhìn khách quan, đúng đắn về sai lầm của các bị cáo.

Bị cáo Vĩnh đánh giá đây là phiên tòa công khai, ưu việt, công bằng, khách quan.

46495641_259981921364695_6411428408105893888_n

Nguyễn Văn Dương nghẹn ngào mong được sớm trở về cùng vợ chăm sóc gia đình

Ông "trùm" Nguyễn Văn Dương: Nghẹn ngào thương vợ

Cảm ơn tới HĐXX, VKS đã đưa vụ án ra xét  xử công khai, khách quan, nghiêm minh đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp của các bị cáo, bị cáo Nguyễn Văn Dương cũng cảm ơn cơ quan điều tra, trại tạm giam, cán bộ quản giáo, tư pháp đã quan tâm tới hoàn cảnh của mình trong suốt thời gian bị tạm giam, điều tra cũng như tại phiên tòa. 

"Bị cáo bị đề xuất mức hình phạt cao nhất trong vụ án, có phần nghiêm khắc. Bị cáo vô cùng ân hận với hành vi của mình đã gây ra trong vụ án, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành công an, danh dự của gia đình và cống hiến của bản thân", bị cáo Dương nói và nhấn mạnh đây là bài học đắt giá nhất trong cuộc đời, là bài học đau xót với bản thân, thấy cần thiết phải hiểu biết, tuân thủ pháp luật trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Dương xin nhận trách nhiệm cho các cán bộ nhân viên Công ty CNC và mong HĐXX không phạt tù các nhân viên CNC, để họ sớm trở về với bên gia đình, để tiếp tục làm việc

"Xin HĐXX xem xét tối đa các tình tiết mà luật sư bào chữa đã đề cập để tôi được hưởng mức án nhẹ nhất với sự khoan hồng của pháp luật. Với bản án công tâm, tôi sẽ yên tâm chấp hành mà không thực hiện quyền kháng cáo bản án sơ thẩm. Bố mẹ tôi đã qua đời, vợ tôi nuôi 4 con nhỏ, cháu bé nhất chỉ hơn 1 tuổi, tới đây lại phải thăm nuôi tôi, đó là điều quá sức với vợ tôi. Tôi mong HĐXX độ lượng cho tôi sớm trở về", Nguyễn Văn Dương nghẹn lời, nói.

46453265_514185312392772_1497487566620852224_n

Cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa tiếp tục nhận lỗi vì phản cung, mong Bộ Công an cho cấp dưới được tiếp tục công tác

Cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa: Mong Bộ Công an cho cấp dưới tiếp tục được công tác

Bước lên bục nói lời sau cùng, cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa một lần nữa khẳng định quan điểm luận tội của VKS hoàn toàn đúng.

Qua đó, ông xin lỗi HĐXX, VKS vì do sức khỏe nên có những mâu thuẫn trong lời khai ở phần thẩm vấn, ảnh hưởng công tác thẩm vấn của tòa. Nhắc đến hoàn cảnh gia đình, ông xin HĐXX, VKS cho ông giảm mức án thấp nhất để sớm về báo hiếu, chịu tang mẹ, nuôi con còn bé và vợ bệnh nan y.

"Tôi thành thật xin lỗi Đảng, Nhà nước, ngành công an nuôi tôi từ bé nhưng tôi chưa trả được công lao này. Đây là điều tôi ân hận nhất trong cuộc đời. Mong Đảng, Nhà nước, ngành công an tha lỗi", ông Hóa nói và mong Bộ Công an tạo điều kiện hết sức cho các cán bộ, chiến sỹ dưới quyền mình trước đây, đang bị đình chỉ công tác, được tiếp tục cống hiến.

46331518_571189326650885_4661739305301966848_n

Phan Sào Nam xin được coi biến cố như sự may mắn trong cuộc đời

Phan Sào Nam: Xin coi biến cố này là may mắn trong cuộc đời

Phan Sào Nam cho biết, từ khi làm việc với cơ quan điều tra đến nay đã hơn một năm, bị cáo đã hoàn toàn nhận thức được tội lỗi mình đã gây ra. Qua sự việc, bị cáo đã nhận ra được nhiều điều hơn trong cuộc sống, nhận được tình cảm của gia đình, bạn bè và có phần nào của xã hội.

"Một bên là bị cáo có lỗi, một bên nhận được sự động viên như vậy làm bị cáo càng thấm thía, thấy ân hận hơn về những việc mình đã làm. Ở cấp độ nào đấy, bị cáo xin được coi biến cố này là sự may mắn trong cuộc đời. Nhờ vụ án được đưa ra xét xử mà hành vi phạm pháp, hành vi sai lầm đã dừng lại, hậu quả của nó đã được dừng, lại làm cho những người có liên quan rút ra những sai lầm của mình", bị cáo Phan Sào Nam nói.

Thể hiện sự tôn trọng đối với các cán bộ ở cơ quan điều tra, các cán bộ VKS, các cán bộ trại tạm giam và tại phiên toà, Phan Sào Nam coi đó như những tấm gương để học tập và thấy rằng cuộc sống hoàn toàn đáng tin tưởng và chúng ta tin tưởng vào luật pháp.

"Cuối cùng bị cáo xin được gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người, gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp và toàn thể xã hội, những gia đình, cá nhân liên quan đến vụ án này", Phan Sào Nam nói

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.