Khám phá

Những lời tiên tri đáng sợ nào sẽ ứng nghiệm trong năm 2019?

06/02/2019, 12:38

Hai nhà tiên tri được nhiều người thừa nhận nhất đã từng cho biết, thế giới sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2019.

img
Hai nhà tiên tri được nhiều người thừa nhận nhất đã từng cho biết, thế giới sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2019.

Theo báo CAND, 2 nhà tiên tri được nhiều người thừa nhận nhất, nhà tiên tri thế kỷ 16 Nostradamus và nhà tiên tri mù Vanga đã từng cho biết, thế giới sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2019.

Nostradamus: Tổng thống Donald Trump có một năm nhiều thử thách

Những lời tiên tri và dự đoán đáng kinh ngạc của Nostradamus đã mê hoặc các nhà phê bình và những người theo dõi trong nhiều thế kỷ - nhưng Nostradamus có dự đoán nào cho năm 2019 không? Một chuyên gia ngoại cảm tin rằng Nostradamus đã cảnh báo Mỹ, Anh và phần còn lại của thế giới với các bi kịch.

Michel de Nostradame (Nostradamus) được cho là nhà tiên tri và nhà huyền môn được công nhận nhất thế giới, những người theo dõi tuyên bố tiên tri về tương lai với độ chính xác kỳ lạ.

Mặc dù các đoạn thơ tứ tuyệt mật mã của Nostradamus không chứa các dấu thời gian và chi tiết cụ thể, những người ủng hộ tin rằng một số lời tiên tri của ông vẫn chưa thành hiện thực.

Và cuối cùng năm mới cũng đến, nhiều người đang tự hỏi những lời của nhà tiên tri thế kỷ 16 này là gì và liệu chúng có trở thành sự thật vào năm 2019.

Craig Hamilton-Parker, một nhà ngoại cảm người Anh, điều hành trang Psychics.co.uk, tin rằng ông Nostradamus dự đoán một năm đặc biệt bạo lực phía trước đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo chuyên gia ngoại cảm, Nostradamus cũng dự đoán một cuộc chiến ở Trung Đông. Tôi cảm thấy rằng chúng ta sẽ có được những tin đồn đầu tiên về điều này vào năm 2019 nhưng nó sẽ không hoàn toàn xảy ra chiến tranh".

Tuy nhiên, một điều mà Nostradamus không dự đoán được là kết quả hoặc ảnh hưởng của cuộc bỏ phiếu Brexit. Bản thân ông Hamilton-Parker đã thấy trước một Brexit cứng không thỏa thuận trong tương lai, đó là lý do tại sao ông nói rằng ông rất ngạc nhiên khi thấy Brexit bị bỏ qua trong các lời tiên tri của Nostradamus.

Theo nhà ngoại cảm, người tuyên bố đã dự đoán những sự kiện này vào đầu tháng 9/2017, Thủ tướng Theresa May sẽ cố gắng bám lấy quyền lực cho đến khi Anh rời Liên minh châu Âu. Nhưng một sự thay đổi lãnh đạo nhanh chóng trong đảng Bảo thủ sẽ thấy một gương mặt mới lãnh đạo chính phủ.

Nhà ngoại cảm Hamilton-Parker nói: “Nhưng điều kỳ lạ nhất về tiên tri của Nostradamus là chúng dường như không có bất kỳ tài liệu tham khảo nào về Brexit”.

“Tôi đã thấy trước một Brexit cứng với bà May nắm quyền vào phút cuối khi sẽ có một thách thức lãnh đạo. Sau đó, sẽ có một thử thách lãnh đạo với David Davis và Boris Johnson khi các vận động viên hàng đầu - Johnson giành vương miện”, ông nói thêm.

“Chúng ta cũng sẽ thấy sự ra đời của một đảng phái mới như tôi dự đoán trên Daily Express trước đây. Nhưng tôi có thể sai không? Tại sao người có tầm nhìn vĩ đại nhất thế giới lại bỏ lỡ điều này? Có lẽ Nostradamus đã không đề cập đến sự kiện hoành tráng này cho Anh, Pháp và châu Âu bởi vì nó sẽ không bao giờ xảy ra?”.

Tuy nhiên, những kẻ gièm pha Nostradamus không bị thuyết phục bởi sức mạnh thần bí được cho là của ông và đặt câu hỏi liệu dược sư người Pháp có thể dự đoán được tương lai thực sự hay không.

Những người ủng hộ ông tin rằng Nostradamus đã dự đoán chính xác Đại hỏa hoạn ở London năm 1666 và sự trỗi dậy của Adolf Hitler lên nắm quyền. Nhưng các nhà phê bình cho rằng những lời tiên tri được công bố của Nostradamus là quá mơ hồ để được coi là chính xác và đòi hỏi một sự cả tin mạnh mẽ để đưa ra kết luận.

Brian Dunning, tác giả của podcast Skeptoid, nói: “Các tác phẩm của ông Nostradamus được khai thác theo nhiều cách ngụy biện. Những bản dịch mơ hồ và sai lầm, những diễn giải 'sáng tạo', những bài viết lừa bịp, những tài khoản hư cấu và phá vỡ những mã không tồn tại trong thơ tứ tuyệt của ông đều góp phần vào một khối lượng công việc khổng lồ, tất cả đều sai và gấp nhiều lần kích thước của mọi thứ Nostradamus thực sự đã từng viết”.

Vanga: Brexit cứng và sóng thần châu Á

Theo lời tiên tri của nhà tiên tri mù người Bulgaria Baba Vanga, năm 2019 trôi qua không hề êm đềm chút nào. Cụ thể, theo bà Vanga, 2 trong số các nhà lãnh đạo nổi tiếng nhất thế giới sẽ gặp rắc rối trong năm nay.

Ngoài ra, bà Vanga cũng dự đoán sẽ có một trận động đất và sóng thần lớn càn quét phần lớn châu Á, trong khi đó, châu Âu sẽ bị tê liệt vì thảm họa kinh tế. Vậy có điều gì trong những tiên tri trên có khả năng trở thành sự thật?

Bà Vanga cũng dự báo, năm 2019 châu Âu sẽ phải đối mặt với sự biến động kinh tế. Một số người cho rằng điều này có thể dễ dàng xảy ra sau khi Anh chính thức rời Liên minh châu Âu (Brexit) vào ngày 29-3-2019.

Với châu Á, nhà tiên tri mù Vanga nghĩ rằng sẽ có một cơn sóng thần tàn khốc có thể càn quét qua hàng loạt quốc gia châu Á bao gồm Pakistan, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và Indonesia. Trên thực tế, năm 2018 là một năm sóng thần tồi tệ với Indonesia.

Cũng theo báo Infonet, Nhà tiên tri Vanga còn tiên đoán rằng, vào năm 2019 sẽ có một "cuộc khủng hoảng lớn" dẫn đến việc nhiều người mất nền kinh tế, việc làm. Bên cạnh đó, bà Vanga cũng dự đoán những cuộc thảm sát sẽ xảy ra trong năm 2019 mà nhiều người "sẽ phải chịu đựng". Một tiểu hành tinh khổng lồ có thể rơi ra khỏi không gian, gây thiệt hại lớn cho Trái đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.