Bất động sản

Những lý do khiến các nhà đầu tư đổ xô về Hạ Long

18/07/2018, 19:02

Tốc độ tăng trưởng đáng mơ ước của Hạ Long thời gian gần đây như thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư.

Sun Premier Village Ha Long Bay1

Dự án Sun Premier Village Ha Long Bay

Shophouse Bãi Cháy: Chìa khóa vạn năng

Ngày 10/7 vừa qua, tại Sun Premier Village Ha Long Bay, chủ đầu tư Sun Group đã bàn giao những căn shophouse đầu tiên trong số 150 căn shophouse đã được bán ra tại dự án Sun Premier Village Ha Long Bay.

Anh Hoàng Quân (Hạ Long, Quảng Ninh) một trong những chủ nhân đầu tiên sở hữu shophouse chia sẻ tại sự kiện bàn giao: “Bãi Cháy đang khát mặt bằng kinh doanh. Sự bùng nổ số lượng khách thời gian qua dẫn đến hiện tượng thiếu các dịch vụ gắn liền với những nhu cầu thiết yếu của du khách. Tôi đang lên kế hoạch kinh doanh chuỗi dịch vụ liên thông tầng 1 và tầng 2. Với nguồn khách không ngừng gia tăng như hiện tại, chỉ 2-3 năm tôi sẽ hoàn vốn và thu lợi nhuận”.

Anh Quân tính toán, ngay cả khi không trực tiếp kinh doanh mà chỉ cần cho thuê lại thôi, thì với lợi thế về vị trí, cận kề ngay tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex và quảng trường Sun Carnival Plaza, hướng vịnh Hạ Long, mỗi shophouse tại dự án này sẽ chẳng bao giờ lo mất giá hay không có người thuê.

Chị Ngọc Hương (Hồ Tây, Hà Nội) cũng khẳng định: “Với lượng khách đổ về Hạ Long ngày thêm đông, có thời điểm lên tới gần 800.000 lượt khách như tháng 5 vừa qua, vị trí của căn shophouse tôi đang sở hữu sẽ là cơ hội vàng để tôi kinh doanh các dịch vụ du lịch ở Bãi Cháy”.

Các shophouse của Sun Premier Village Ha Long Bay đã tạo nên một trào lưu đầu tư suốt thời gian qua. Thực tế cho thấy, việc sở hữu một căn shophouse tại Sun Premier Village Ha Long Bay là cuộc chạy đua của các nhà đầu tư biết chớp thời cơ. Bởi lẽ, ngay khi mở bán thì gần như 150 căn đã có chủ. Với các nhà đầu tư chiến lược và sành sỏi như chị Hương, anh Quân, tiềm năng du lịch của Hạ Long chính là chìa khóa vạn năng mở ra những cơ hội kinh doanh sinh lời.

Bởi lẽ, theo thống kê của Sở Du lịch Quảng Ninh, lũy kế 5 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón gần 7 triệu lượt khách và hơn 750.000 lượt khách trong tháng 5. Con số này sẽ còn tăng lên theo cấp số nhân khi cuối năm, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức đi vào hoạt động, các tuyến đường cao tốc dần hoàn thiện cùng với đó là hàng loạt các lễ hội liên tục diễn ra. Hạ Long sẽ như thỏi nam châm thu hút du khách. Sức tăng trưởng vượt kì vọng của du lịch Quảng Ninh cũng đồng nghĩa với những “khoảng trống” dịch vụ phục vụ nhu cầu của du khách.

“Bánh đà” của các nhà đầu tư

Được đánh giá là ‘’mắt xích vàng’’ nối tiếp chuỗi kinh doanh thịnh vượng trong quần thể vui chơi, nghỉ dưỡng hàng đầu tại Hạ Long do Tập đoàn Sun Group đầu tư và phát triển, các căn shophouse và Boutique shophouse thuộc dự án Sun Premier Village Ha Long Bay như “điểm trũng” hút lượng lớn du khách tới Hạ Long. Sự khác biệt, mới mẻ về kiến trúc, dấu ấn sang trọng, thượng lưu của khu vực sẽ níu chân du khách đến và dừng chân lâu hơn. Thêm vào đó, với sự kiện lễ hội “4 mùa hương sắc Kỳ quan” - Hải trình mùa hạ, tâm điểm của lễ hội, vui chơi giải trí, không khí hội hè sẽ tiếp tục được thổi bùng lên tại Sun Premier Village Ha Long Bay. Khu vực shophouse đã nhộn nhịp càng thêm sầm uất và sôi động.

Sun Premier Village Ha Long Bay2

Boutique Shophouse của Sun Premier Village Ha Long Bay đã thu hút đông đảo các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đầu tư

Như một hiệu ứng lan truyền, sức hấp dẫn, sự tấp nập, nhộn nhịp của shophouse sẽ là đòn bẩy sang các khu lân cận, đặc biệt là khu vực Boutique shophouse cận kề ngay đó. Nằm sát ngay bên shophouse đang bàn giao, Boutique shophouse sẽ được hưởng lợi từ dòng du khách đổ về khu vực Bãi Cháy.

Sở dĩ nói vậy là bởi, tính đến thời điểm hiện tại, Hạ Long có 46 khách sạn và khu căn hộ 3-5 sao với 5.674 phòng, một con số khiêm tốn so với số lượng du khách hàng ngày đổ về Hạ Long. Cũng theo thống kê từ Sở Du lịch Quảng Ninh, công suất phòng bình quân 6 tháng đầu năm 2018 ước tính trung bình đạt 65.17%, tăng khoảng 0.08% so với cùng kỳ. Vào một số dịp như nghỉ lễ 30/4-1/5, công suất lên tới 98% thậm chí 100% ngày 29/4. Riêng công suất phòng khối khách sạn 4 sao thuộc vào hàng cao nhất.

Một điểm đặc biệt của năm 2018, nhóm khách lưu trú ở các cơ sở lưu trú 3-5 sao có xu hướng ở lại Hạ Long dài ngày hơn. Cụ thể, khối cơ sở lưu trú 5 sao, số ngày lưu trú bình quân cao nhất, 2.25 ngày/khách – một con số ấn tượng so với số ngày bình quân lưu trú của khách trong 6 tháng 1.88 ngày/khách. Thống kê này cũng cho thấy doanh thu lưu trú ở các khách sạn 3-5 sao gấp 2-4 lần so với dịch vụ ăn uống và các dịch vụ khác.

Trong khi đó, Boutique Shophouse lại được thiết kế để các nhà đầu tư “đón sóng” mảng dịch vụ này. Với diện tích lên tới 300m2/sàn, chia thành 21 phòng, cao từ 3.5-5 tầng, 3 mặt thoáng, mặt tiền 12m, Boutique Shophouse đã giải quyết “cơn khát” mặt bằng kinh doanh mảng cơ sở lưu trú hoặc chuỗi kinh doanh liên hoàn ẩm thực, làm đẹp, spa, giải trí… Bởi thế mà, ngay khi xuất hiện trên thị trường, Boutique Shophouse của Sun Premier Village Ha Long Bay đã thu hút đông đảo các nhà đầu tư từ Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn… tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Chuỗi sự kiện “Hạ Long 4 mùa hương sắc kỳ quan” khởi đầu với chuyến “Hành trình mùa hạ”:

-Thời gian:  Bắt đầu từ ngày 22/7/2018 và diễn ra vào các cuối tuần tiếp theo.

-Địa điểm: Khu Shophouse, Sun Premier Village Ha Long Bay, đường Hạ Long, Tp. Hạ Long

-Hotline: 0935205858

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.