An ninh hình sự

Những người đẹp sa chân tội ác

05/07/2015, 08:57

Trong nhiều đường dây mua bán trái phép chất ma túy từng bị triệt phá đều thấy sự xuất hiện của các "bóng hồng".

images1143962_55524009_1361506408_Trong_vong_xoay_

Người đẹp và tang vật trong một số đường dây buôn bán ma túy bị bắt

Họ may mắn được trời phú cho sắc đẹp hơn người nhưng lại không thoát khỏi cám dỗ của cạm bẫy cuộc đời, để rồi trượt dài vào vòng tội lỗi nhân danh tình yêu. Thậm chí trong số họ có những người còn đóng vai trò quan trọng trong các đường dây tội phạm…

Những nạn nhân bất đắc dĩ

Nguyễn Hồng Mạnh, sinh 1970, ở ngõ 45 Lê Lợi (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) được biết đến là kẻ lưu manh cộm cán. Năm 1989, khi đó mới 19 tuổi, trong một lần “giải quyết” mâu thuẫn tại khu vực cảng Hải Phòng, Mạnh đã liều lĩnh rút súng nã đạn vào nhóm đối thủ và đã bị bắt, xử tù.

Sau khi ở tù ra, Mạnh tiếp tục tham gia vào đường dây buôn bán ma túy của bà trùm Lương Thị Oanh, ở đường Lê Lai, quận Ngô Quyền, chuyên vận chuyển ma túy từ Sơn La về Hải Phòng tiêu thụ. Đây là đường dây ma túy lớn nhất mà lực lượng CSĐTTP về ma túy (Công an thành phố Hải Phòng) phát hiện, bắt giữ vào cuối những năm 2000, với 4 bánh ma túy cùng hàng chục tên tham gia. Trong vụ này, Lương Thị Oanh cùng với Đồng Mạnh Vân, sinh 1966, ở đội 4, xã Thanh Yên, Điện Biên, Lai Châu, đã bị kết án tử hình. Còn Mạnh bị TAND thành phố Hải Phòng xử phạt 3 năm tù giam.

Tuy nhiên, sự trả giá bằng những bản án nghiêm khắc không làm Mạnh thay đổi bản chất mà dường như càng làm hắn hung hăng và lọc lõi hơn. Sau khi ra tù, Mạnh chuyển gia đình từ phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, về ngõ 45 Lê Lợi ở hòng che giấu với những người xung quanh quá khứ tội lỗi của mình. Mạnh tạo ra vỏ bọc cực kỳ hoàn hảo, thành một người chuyên kinh doanh, buôn bán quần áo. Để cho công việc của mình không bị bại lộ, Mạnh quay lại chắp mối với những đối tượng trước đây đã từng “làm ăn” với mình ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Đáng nói hơn là Mạnh còn dụ dỗ, lôi kéo cả vợ mình là Đặng Thị Thu Sâm, sinh 1970, cùng tham gia.

Trong vai những người buôn bán quần áo, vợ chồng Mạnh thường xuyên cất heroin từ các tỉnh vùng Tây Bắc mang về, một mặt tiêu thụ tại Hải Phòng, một mặt chuyển qua biên giới sang Trung Quốc để đổi lấy ma túy tổng hợp như: thuốc lắc, đá, ketamine… cung cấp cho các đại lý hoặc bán trực tiếp cho dân chơi Hải Phòng.

Lợi dụng căn nhà kín đáo và kiên cố của mình làm nơi mua bán, khi có khách là người quen gọi điện thoại trước hẹn đặt “hàng”, vợ chồng Mạnh sẽ mang đến giao “hàng” trực tiếp. Hoặc khi con nghiện đến nhà, vợ chồng Mạnh ở trong nhà hé cửa nhận tiền xong rồi mới giao hàng. Cùng với đó, các buổi tối vợ chồng Mạnh đưa nhau lên các sàn nhảy, vũ trường tiếp thị bán hàng cho đám dân chơi tại đây. Cũng có khi vợ chồng Mạnh đứng ra tổ chức và cùng tham gia sử dụng, ăn chơi thác loạn luôn.

Sau thời gian trinh sát, theo dõi mọi hoạt động của vợ chồng Mạnh, lực lượng công an ập vào nhà Mạnh bắt quả tang khi vợ chồng hắn cùng một số đối tượng còn đang phê thuốc. Khám nhà Mạnh và Sâm, cơ quan công an đã phát hiện và thu giữ 4.996 viên thuốc “lắc” loại mới; 201,03gam ma túy “đá” (methamphetamine) cùng nhiều heroin, cần sa, thuốc phiện và tang vật khác.

Và những kẻ… hiến thân cho tội ác

Vũ Đình Chiến, sinh 1975, ở phường Văn Đẩu, quận Kiến An bị bắt giữ với 4kg ma túy tổng hợp, 7,97 gam cần sa cùng 2 khẩu súng quân dụng và nhiều vật dụng liên quan khác… Cùng với Chiến còn có người tình là Hoàng Thanh Thúy, sinh 1992, quê ở thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang). Thúy vốn là thiếu nữ có nhan sắc, do ham chơi, đua đòi nên sớm bỏ học về xuôi. Ở đất phồn hoa, không nghề nghiệp, không người quen, Thúy đầu quân cho các nhà hàng để kiếm sống. Gặp Thúy trong những lần ăn chơi, Chiến thả thính khiến cô gái trẻ hám tiền nhanh chóng chấp nhận quan hệ yêu đương.

images1143961

Một "bóng hồng" khác và tang vật trong một số đường dây buôn bán ma túy bị bắt

Sau đó Thúy theo Chiến về Hải Phòng, sống như vợ chồng. Tại đây, Thúy vừa là người giúp việc, vừa là trợ thủ đắc lực của Chiến trong việc mua bán trái phép chất ma túy, tạo thành đường dây đưa ma túy từ Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái về Hải Phòng tiêu thụ. Để tránh bị cơ quan công an phát hiện, khi đi mua hàng, Chiến thường đưa Thúy đi cùng; còn lúc bán, Thúy có nhiệm vụ chuyển hàng để Chiến nhận tiền…

Trong những phụ nữ bị các trùm ma túy lợi dụng còn có Lê Thị Thục, sinh 1975, ở phường Đằng Lâm, quận Hải An. Sau khi ly dị với người chồng đầu, Thục lên biên giới Lạng Sơn rồi vượt biên sang Trung Quốc làm ăn. Thân đàn bà giữa chốn phức tạp ở vùng biên, Thục quen biết với các đối tượng chuyên vận chuyển ma túy rồi bập vào công việc này. Theo đó, Thục có nhiệm vụ nhận ma túy từ đối tượng người nước ngoài, đem về Hải Phòng giao cho ông “trùm” Nguyễn Ngọc Hùng, sinh 1977, ở phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Mỗi chuyến “hàng” thành công, Hùng trả cho Thục khá hậu hĩnh khiến người đàn bà này ngày càng lún sâu vào con đường tội lỗi.

Sau những chuyến làm ăn trót lọt, Thục tiếp tục lao như con thiêu thân với những phi vụ làm ăn lớn hơn. Bà trùm này không ngờ hành tung của mình đã bị lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy nắm được. Khi Thục vừa bước từ xe khách xuống ở khu vực Sở Dầu, lập tức bị các trinh sát bắt quả tang với tang vật là 13kg ma túy tổng hợp. Đây là vụ án thu giữ được số lượng ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố Cảng.

Một trong những đối tượng tinh vi, xảo quyệt nhất trong việc hoạt động và lợi dụng phụ nữ vận chuyển ma túy ở Hải Phòng là Nguyễn Thị Thu, sinh 1966, ở Ngô Gia Tự, phường Nam Hải, quận Hải An. Vốn là phụ nữ, Thu hiểu thế mạnh của những người cùng giới, đặc biệt là chỗ giấu ma túy bí hiểm mà ít ai có thể ngờ tới và rất khó bị phát hiện. Chính vì vậy, Thu đã thuê tới 9 phụ nữ, đa số quê ở Bắc Giang, làm nhiệm vụ vận chuyển “hàng” cho mình. Theo đó, mỗi bánh heroin, Thu chia thành 4 cục nhỏ đưa cho các phụ nữ trên. Nhận hàng của Thu, các đối tượng cho vào bao cao su rồi giấu vào chỗ kín của phụ nữ đưa đi tiêu thụ…

Sa vào vòng xoáy ma túy, cái kết cho những người đẹp là song sắt nhà tù và bản án nghiêm minh của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.