Trong nước

Những niềm hy vọng lớn của thể thao Việt Nam tại SEA Games 29

10/08/2017, 08:00

Điểm tên những vận động viên của đoàn thể thao Việt Nam được kỳ vọng có thành tích cao tại SEA Games năm nay

sea_games_ 29

Những niềm hy vọng lớn của thể thao Việt Nam tại SEA Games 29

Đến hẹn lại lên, thể thao Việt Nam lại có dịp bước ra khu vực tranh tài cùng với bạn bè Đông Nam Á tại kỳ đại hội SEA Games 2017. Trong số 476 vận động viên Việt Nam tham dự kỳ SEA Games năm nay, dưới đây là những gương mặt được kỳ vọng sẽ giành thứ hạng cao:

1. Hoàng Xuân Vinh -  Bắn súng

sea_games_ 29

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Cái tên Hoàng Xuân Vinh trở thành hiện tượng của làng thể thao nước nhà, sau khi đạt huy chương vàng nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Thế vận hội Mùa hè 2016. Tuy nhiên tại SEA Games năm nay, anh chỉ có thể tranh tài ở 2 nội dung cá nhân 10m súng ngắn hơi và 50m súng ngắn bắn chậm, do nước chủ nhà Malaysia đã cắt giảm nhiều nội dung của bộ môn bắn súng. 

2. Nguyễn Thị Ánh Viên - Bơi lội

sea_games_ 29

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên

Kỳ SEA Games trước đó, Ánh Viên đoạt 10 huy chương, trong đó có 8 HCV, trở thành kình ngư số 1 của Đại hội lần thứ 28. Ở Sea Games 29, Ánh Viên được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm nên chuyện,đoạt khoảng 10 - 11 HCV trên đường đua xanh.

3. Dương Thúy Vi - Wushu

sea_games_ 29

Nữ võ sĩ Dương Thúy Vi

Nữ vận động viên Wushu Dương Thúy Vi cũng được đánh giá là một trong các gương mặt có khả năng đoạt vàng tại SEA Games năm nay. Ở ASIAD 2014, cô từng giành HCV ở nội dung thương thuật và kiếm thuật kết hợp. 

4. Nguyễn Thị Huyền - Điền kinh

sea_games_ 29

Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Huyền

Sau 1 năm 2016 đi xuống vì chấn thương liên miên, kiện tướng điền kinh Nguyễn Thị Huyền đã có màn trở lại ngoạn mục trong năm 2017. Tại giải vô địch điền kinh châu Á cự ly 400m rào nữ tháng 7 vừa qua, cô đạt HCV chung cuộc với thành tích 56 giây 14, khẳng định mình đã sẵn sàng trở lại đường đua tại SEA Games 29. 

5. Thạch Kim Tuấn - Cử tạ

sea_games_ 29

Vận động viên cử tạ Thạch Kim Tuấn

Với thành tích từng đạt được ở SEA Games 27 (HCV) và ASIAD 2014 (HCB), Thạch Kim Tuấn luôn được xem là niềm hi vọng vàng của cử tạ Việt Nam. Sau chấn thương tới mức phải bỏ dở Olympic 2016, mới đây kết quả kiểm tra y tế của bệnh viện thể thao Việt Namd đã khẳng định Kim Tuấn đang ở tình trạng sức khỏe rất tốt và đủ khả năng tranh tài tại SEA Games 29.

6. Phạm Phước Hưng - Thể dục dụng cụ

sea_games_ 29

Vận động viên thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng

Phạm Phước Hưng là điểm sáng của đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam với các danh hiệu 2 HCV Cúp TDDC thế giới và 6 HCV ở đấu trường SEA Games. Tại đại hội TT ĐNÁ năm hay, Phước Hưng sẽ là đầu tầu dẫn dắt đoàn thể dục dụng cụ giành vàng ở cả các nội dung cá nhân và đồng đội. 

7. Nguyễn Thị Thúy - Pencak Silat

sea_games_ 29

Võ sĩ Pencak Silat Nguyễn Thị Thùy

Sau nhiều năm chinh chiến với 2 lần vô địch đấu trường châu Á, 5 lần giành HCV ĐNÁ và 1 HCB ở SEA Games 28, Nguyễn Thị Thúy có nhiều kinh nghiệm nhất trong đoàn Pencak Silat Việt Nam. Ở kỳ SEA Games cuối cùng của sự nghiệp, cô tràn trề hi vọng giành HCV để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu cá nhân. 

8. Nguyễn Thị Ngoan - Karatedo

sea_games_ 29

Võ sĩ Karate Nguyễn Thị Ngoan

Mới 19 tuổi, nhưng với thành tích hạng 4 giải vô địch trẻ thế giới, HCV giải vô địch trẻ châu Á và 3 HCV giải trẻ Đông Nam Á, Nguyễn Thị Ngoan trở thành võ sĩ số 1 của đoàn Karatedo Việt Nam hiện tại. Ở SEA Games năm nay, cô có cơ hội tiếp bước các đàn chị Hoàng Ngân, Nguyệt Ánh để giành HCV.

9. Nguyễn Trần Duy Nhất - Muay

sea_games_ 29

Võ sĩ Muay Nguyễn Trần Duy Nhất

Nguyễn Trần Duy Nhất có thể xem như võ sĩ Muay mạnh nhất Việt Nam thời điểm hiện tại, với thành tích bảy lần vô địch nghiệp dư thế giới hạng 60kg. Tại SEA Games 2017, anh trở lại để nhắm tới mục tiêu đoạt HCV, danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.