An ninh hình sự

Những pha mắc kẹt hài hước của kẻ trộm, cướp

18/12/2018, 12:00

Đi cướp dây chuyền bị kẹt dưới cống; đi trộm điện thoại, bị mắc kẹt trên mái nhà...

cuopduoicong-7201-1545050034

Thái tại cơ quan điều tra. Ảnh: báo VnExpress

Đi cướp bị kẹt dưới cống, đối tượng được công an giải cứu

Báo VnExpress đăng tải thông tin, ngày 17/12, Công an Quận 6 (TP.HCM) đã tạm giữ Nguyễn Hiền Thái (28 tuổi) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Thái chính là tên cướp bị kẹt dưới cống và được công an giải cứu.

Trước đó, vào ngày 16/12, Thái chạy xe máy qua nhiều tuyến đường tìm người sơ hở để giật tài sản. Đến giao lộ Phạm Văn Chí - đường số 9 (quận 6), hắn phát hiện người đàn ông đeo dây chuyền vàng liền bám theo.

Đến chỗ vắng, Thái bất ngờ áp sát, giật phăng sợi dây chuyền khiến người đàn ông ngã nhào. Nạn nhân tri hô cùng người dân truy đuổi. Tên cướp chạy vào đường Lò Gốm (phường 8) bị ngã xe nhưng bật dậy lao vào nhà dân trốn. Cảnh sát bao vây căn nhà ngay sau đó.

Thái luồn ra sau nhà, nhảy từ lầu một xuống đường nhưng trúng lỗ cống, mắc kẹt phía dưới. Rãnh cống sâu, tối, tên cướp đã bị thương nên hàng chục cảnh sát cứu hộ được huy động.

Mất hơn 15 phút các chiến sĩ mới đưa được Thái ra ngoài, chở đi cấp cứu. Dây chuyền của nạn nhân được thu hồi trả cho nạn nhân.

Được biết, Thái là người nghiện ma tuý, mang 2 tiền án.

Đi ăn trộm điện thoại, thanh niên bị mắc kẹt trên mái nhà ở Sài Gòn

di-an-trom-dien-thoai-thanh-nien-bi-mac-ket-tren-m

 Thanh niên đột nhập trộm tài sản và bị kẹt trên mái nhà. Ảnh: báo Dân Việt

Theo báo Dân Việt, những ngày cuối tháng 6/2018, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh thanh niên bị kẹt trên mái tôn của ngôi nhà với nội dung: “Đêm qua, ăn trộm đục mái tôn, đục phải đường điện chết queo. Thanh niên này được phát hiện vào ban sáng, nghe phong phanh ở quận Gò Vấp, TP.HCM ạ”.

Theo thông tin được đăng tải, sự việc xảy ra tại cửa hàng điện thoại trên đường Nguyễn Văn Nghi (phường 7, quận Gò Vấp)

Theo lời một bảo vệ gần nơi xảy ra sự việc trên “Sáng 14/6, đang trong ca trực bảo vệ ngân hàng, tôi cùng các anh em nghe tiếng hô hoán của nhân viên tại của hàng vàng bạc, đá quý (PNJ- Chi nhánh Gò Vấp) phát hiện 1 thanh niên bị kẹt lại trong mái tôn của kho tại cửa hàng bán điện thoại di động bên cạnh nên chúng tôi đến kiểm tra và báo công an”.

Đại diện UBND phường 7, quận Gò Vấp cũng xác nhận có sự việc tên trộm đột nhập vào trộm điện thoại và bị mắc kẹt cả đêm trên mái nhà. Lực lượng công an sau đó đã có mặt đưa người này về phường để làm rõ.

Đi ăn trộm "ma nhớt" mắc kẹt, kêu cứu trong cửa sổ nhà dân

ma-nhot-1

Tên trộm "kém may", bị mắc kẹt vào khung cửa sổ. Ảnh: báo Vietnamnet

Báo Vietnamnet đưa tin, khoảng 3h sáng ngày 30/6,  anh M.X đang ngủ tại nhà trên đường Lê Hồng Phong (thuộc khu phố 4, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết, Bình Thuận) thì nghe tiếng động ở cửa sổ nên thức giấc, mở đèn để kiểm tra.

Mở cửa, anh X. hoảng hồn khi nhìn thấy gã thanh niên "trần như nhộng" đang mắc kẹt nửa trong, nửa ngoài ở cửa sổ nhà.

Sự việc được trình báo lên công an phường. Ít phút sau công an có mặt để giải cứu nam thanh niên này khỏi khung cửa sổ. 

Tại cơ quan công an, nam thanh niên khai tên Ngô Trung Tú (SN 1986, trú khu phố 7, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết). Tú khai chui vào lỗ nhỏ trên cửa sổ nhà anh X. để ăn trộm nên cởi bỏ hết quần áo để khỏi vướng víu. Khi Tú chui vào được nửa người thì bị mắc kẹt.

Được biết, Tú từng có tiền án trộm cắp, vừa thi hành xong án tù trở về địa phương thì “ngựa quen đường cũ”. Ngoài ra, Tú cũng là đối tượng có liên quan đến vụ gây rối tại UBND tỉnh Bình Thuận hôm 10 -11/6 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.