Bảo hiểm

Những thao tác cần thiết để được bảo hiểm khi xe gặp tai nạn

03/04/2017, 17:18

Dưới đây là những lưu ý cho độc giả để được bồi hoàn, thanh toán bảo hiểm thuận lợi khi xảy ra tai nạn.

Tai nan
Tai nạn là điều không ai mong muốn - Ảnh minh họa

Tai nạn là điều rất không mong muốn nhưng khi rơi vào trường hợp này, độc giả nên cần bình tĩnh và làm theo các lưu ý sau để giúp việc thanh toán cũng như bồi hoàn bảo hiểm được diễn ra thuận lợi:

Đầu tiên là phải cứu chữa người bị thương (nếu có). Tiếp theo gọi 115 để được trợ giúp về y tế. Thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm thiểu tổn thất và thiệt hại. Chụp hình hiện trường tai nạn và tình trạng tổn thất (nếu có thể).

Sau khi hoàn thành các bước trên cần liên hệ ngay với Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 của công ty bảo hiểm mà bạn đã mua để được hướng dẫn cụ thể.

Trong trường hợp tai nạn giao thông, mất cắp, trộm đột nhập, cướp, phá hoại, hoặc hành vi ác ý khác có sự tham gia của bên thứ ba thì phải gọi 113 ngay lập tức để trao đổi thông tin về bảo hiểm với bên thứ ba trong vụ tai nạn, đồng thời thu thập thông tin liên hệ của họ và những người làm chứng (nếu có) để cung cấp cho công ty bảo hiểm sau này.

Lưu ý, không thảo luận về lỗi tại hiện trường với bên thứ ba. Công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ khách đòi bồi thường hoặc thay mặt cho khách bồi thường cho bên thứ ba phù hợp với quy định của hợp đồng bảo hiểm.

Hoàn thành mẫu đơn yêu cầu bồi thường và gửi cho công ty bảo hiểm trong thời gian quy định tại Hợp đồng bảo hiểm. Khách hàng mua bảo hiểm có thể tải mẫu đơn này tại trang chủ của hãng bảo hiểm hoặc yêu cầu Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của hãng gửi cho mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.