Xem - ăn - chơi

Những thông điệp nhân văn từ Bạn không đơn độc

01/12/2015, 10:08

Sự kiện âm nhạc đường phố Bạn không đơn độc nhằm xóa bỏ bạo lực tình dục phụ nữ và trẻ em gái 2015.

Nhóm Sign - in biểu diễn trong chương trình_ Ảnh T
Đêm nhạc mang đến cho khán giả không gian âm nhạc sôi động, hứng khởi và đầy ý nghĩa nhân văn (Trong ảnh: Nhóm Sign-in biểu diễn trong chương trình). Ảnh: Tạ Tuấn.

Nằm trong chuỗi chiến dịch tuyên truyền xóa bỏ bạo lực tình dục phụ nữ và trẻ em gái 2015, sự kiện âm nhạc đường phố Bạn không đơn độc được tổ chức tại quảng trường Lý Thái Tổ (Hà Nội) ngày 29/11 đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Đây là chương trình thường niên của Quỹ dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA) và Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) tổ chức.

Những màn trình diễn sôi động của ca sỹ Thái Thùy Linh, Dương Trần Nghĩa (The Voice), Kimmese… khiến bầu không khí trở nên ấm áp giữa trời đông lạnh giá.

Xen kẽ các màn biểu diễn là những cuộc trò chuyện với các khách mời để truyền tải những thông điệp của chiến dịch mang tên “Hãy hành động để xóa bỏ bạo lực tình dục với phụ nữ và trẻ em gái”. Bà Ritsu Nacken, Quyền trưởng đại diện Quỹ dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam cho biết, bạo lực tình dục là vấn đề nhạy cảm và ít khi được nhắc đến. “Chúng tôi mong muốn thông qua chiến dịch này sẽ mang đến nhiều thông tin và nâng cao ý thức của mọi người về nạn bạo lực phụ nữ và trẻ em gái. Mỗi người sẽ là những kênh truyền thông tốt nhất để truyền tải các thông điệp, để bảo vệ người phụ nữ và những đứa con của các bạn”, bà Ritsu Nacken nhấn mạnh.

Nhạc sỹ Quốc Trung, đạo diễn chương trình chia sẻ: “Tôi nhận lời tham gia khi đọc được slogan trong chiến dịch: Đó có thể là con gái bạn. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chúng ta nên nâng cao nhận thức cho trẻ em về giới tính, đồng thời quan tâm nhiều hơn tới những người phụ nữ của chúng ta”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.